Một loại quả mọc đầy ven đường không chỉ thơm ngon mà còn có vô vàn lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Một loại quả bạn có thể gặp rất nhiều ở ven đường tại Việt Nam, không chỉ có hương vị thơn ngon mà lại còn vô cùng bổ dưỡng. Vậy loại quả đó là gì và đem lại lợi ích như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cây trứng cá là loại cây vô cùng quen thuộc với nhiều người. Chúng dễ sống, mọc ở nhiều nơi, quả ngọt, thơm khiến nhiều người thích thú. Ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm cây trứng cá được trồng nhiều ven đường, là tuổi thơ của biết bao người. Nhiều người chỉ xem quả trứng cá như một loại quả thông thường nhưng không ngờ rằng đây là một loại quả đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

1. Phòng ngừa ung thư

Gần đây, có nhiều tin đồn về việc quả trứng cá có thể gây ung thư. Nhưng trên thực tế, loại quả này hoàn toàn không chứa chất gây ung thư mà ngược lại, một số thành phần hợp chất trong quả trứng cá có tác dụng ức chế các loại vi sinh vật có hại gây nhiều bệnh tật và có tác dụng hiệu quả phòng chống bệnh ung thư.

Theo nghiên cứu cho thấy, quả trứng cá có các hợp chất chống oxi hóa. Không chỉ vậy, hợp chất flavonoid trong quả trứng cá có tác dụng ức chế các loại vi sinh vật gây bệnh, hiệu quả trong phòng chống bệnh ung thư.

ung_thu_si

2. Ngừa cao huyết áp

Nguyên nhân gây nên bệnh cao huyết  áp thường bắt nguồn bởi nhiều thói quen không tốt trong cuộc sống hàng ngày như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn chứa nhiều chất béo hay có thể là do di truyền. Trong quả trứng cá có chứa một lượng lớn oxit nitric, đây là một hóa chất tự nhiên có tác dụng giúp thư giãn mạch máu, máu được lưu thông hiệu quả và hạ huyết áp. 

3. Kháng khuẩn

Hiện nay có rất nhiều các loại vi khuẩn có khả năng kháng kháng sinh. Điều này ảnh hướng rất nhiều đến việc bảo vệ sức khỏe của mỗi chúng ta. Trong khi đó, quả trứng cá lại có chứa rất nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh. Trong đó có các hợp chất tốt cho điều trị một số vi khuẩn như nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, S. epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác.

img20170503120409097

4. Tốt cho người bệnh gout

Trên thế giới có rất nhiều quốc gia sử dụng quả trứng cá để ngăn chặn cơn đau liên quan đến bệnh gout trong nhiều thế kỷ. Cách điều trị vô cùng đơn giản, mỗi ngày 3 lần bạn ăn từ 9-12 quả trứng cá sẽ đem lại tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gout. Ngoài ra, bạn có thể dùng quả trứng cá để làm trà cũng sẽ đem lại hiểu quả giảm đau rất tốt.

5. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên, quả trứng cá còn có một công dụng khác đó là hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Qủa trứng cá công dụng làm giảm đường huyết, chính vì vậy nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho những người bị bệnh tiểu đường. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, có thể ăn trứng cá như một loại trái cây thay thế cho các loại hoa quả chứa đường khác.

H1-25

6. Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Với 100 gram quả trứng cá mỗi ngày, có thể cung cấp cho cơ thể 150mg vitamin C. Qua đó có thể thấy quả trứng cá chứa một hàm lượng vitamin C rất cao, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống cảm lạnh, ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. 

Dù cho quả trứng cá có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như trên. Nhưng bất kỳ loại trái cây nào nếu như bị lạm dụng quá nhiều sẽ gây những bất lợi nhất định cho cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng nên cân nhắc lượng tiêu thụ sao cho hợp lý để có thể đạt được tối đã những lợi ích mà loại quả này mang lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link