4 thứ phụ nữ thông minh đừng bao giờ giao cho người khác, kể cả chồng

14:30, Thứ tư 27/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nữ văn sĩ người Pháp Sophie Marceau nói: “Điều buồn nhất của một người phụ nữ không phải là mình đã già mà là đánh mất chính mình trong hôn nhân và cuộc sống”.

Lòng tự tôn

Đánh mất đi sự tôn nghiêm, rồi xin người khác ban cho thì luôn phải trả giá.

Bản thân làm chuyện thấp hèn thì sao có thể mong người khác tôn trọng, nếu có thì chỉ được đôi chút bề ngoài.

Là một người phụ nữ, dù yêu ai cũng đừng đánh mất lòng tự tôn. Người biết trân quý bản thân, mới được người khác trân trọng và bảo vệ.

phunukhon

Toàn bộ niềm tin của bạn

Khi yêu một người, phụ nữ luôn chọn cách tin tưởng người ấy vô điều kiện. Ngay cả khi bạn thấy đối phương làm chuyện có lỗi nhưng vẫn cố gắng biện hộ để tin tưởng đến cùng.

Điều quan trọng nhất để hai người ở bên nhau là sự tin tưởng vào đối phương. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn nên tin vô điều kiện. Đôi khi, bạn cũng nên cảnh giác với anh ta, đừng trao gửi hết niềm tin vào đó.

Nếu có sự nghi ngờ, bạn phải để ý kỹ càng và cần thiết thì nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Đó cũng là một cách để bạn tự bảo vệ mình. Nếu bạn trao đi toàn bộ niềm tin, không giữ lại chút gì cho mình thì rất khó có thể vực dậy được bản thân nếu như có điều gì đó không may xảy đến.

Tình yêu không phải là toàn bộ cuộc sống, nó chỉ chiếm một phần trong cuộc đời bạn thôi. Phụ nữ nên tỉnh táo hơn trong tình yêu và hôn nhân, đừng bao giờ giao phó tất cả của bản thân mình vào tay người khác. Bạn nên có chừng mực trong mọi chuyện nhé.

Yếu đuối

Phụ nữ đôi khi có thể yếu đuối, nhưng phải có sự mạnh mẽ khi cần, đừng hở chút là khóc lóc, gặp chuyện liền than thở.

Người phụ nữ thích bàn luận chuyện thị phi sẽ khiến người khác e ngại mà tránh xa, tính khí thô cộc thì tình cảm sao có thể thuận lợi?

Sức chịu đựng mỗi người đều có giới hạn, đừng để sự dịu dàng nữ tính bị những cảm xúc tiêu cực nhấn chìm.

Trao toàn bộ tương lai của bạn

Có thể yêu ai đó bằng cả trái tim nhưng bạn càng cần yêu bản thân mình. Bạn phải luôn suy nghĩ cho mình trong mọi trường hợp.

Là phụ nữ, bạn nên học cách độc lập, tự chủ, đừng dễ dàng giao phó tương lai mình cho người khác. Kể cả sau khi kết hôn, bạn cũng không thể dựa dẫm vào người khác một cách mù quáng. Bạn không được giao tương lai cho chồng nắm và lúc nào cũng cần độc lập, tự chủ. Nếu như tất cả của bạn đều dựa vào chồng thì mọi suy nghĩ, hành động của bạn đều phải dựa vào anh ấy. Ví dụ anh ấy phản bội, bạn phải làm thế nào. Bởi vậy, đừng giao phó tương lai của mình vào tay ai cả, phải tự biết đưa ra quyết định cho cuộc sống của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: