4 thứ quen thuộc giúp ốp điện thoại trong suốt ngả vàng lại sáng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, những chiếc ốp điện thoại trong suốt thường bị ngả vàng, nhìn mất thẩm mỹ. Không cần tốn tiền thay mới, bạn có thể làm sạch chúng thông qua những nguyên liệu quen thuộc.

Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén có khả năng tẩy cặn bã, dầu mỡ hiệu quả vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng để vệ sinh ốp lưng điện thoại.

Trước tiên bạn trộn vài giọt nước rửa chén với nước ấm. Sau đó dùng bàn chải đánh răng thấm vào dung dịch, chà sạch lớp trong và ngoài của ốp. Vừa chà bạn vừa nhúng ốp trong nước để làm sạch kỹ hơn. Bạn lưu ý tập trung các góc cạnh, khe hở cho cổng kết nối, camera và nút bấm.

Chà xong, bạn rửa ốp bằng nước sạch để tẩy dung dịch còn sót lại. Sử dụng khăn microfiber để lau khô ốp và đặt ốp lưng ở nơi thông thoáng. Hãy chắc chắn rằng ốp đã khô hoàn toàn trước khi gắn vào điện thoại.

Dùng baking soda

Baking soda là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả. Nguyên liệu này có độ mài mòn vừa phải, chất này có thể dùng để vệ sinh, hoà tan bụi bẩn và dầu mỡ khi kết hợp với nước.

Trước tiên bạn đặt ốp lưng lên một chiếc khăn, tránh bột và nước rơi ra ngoài gây mất vệ sinh. Tiếp đến bạn rắc baking soda khắp mặt ốp, chọn mặt trong hoặc ngoài để thực hiện trước.

Bạn làm ẩm đầu bàn chải đánh răng rồi chà baking soda trong và xung quanh ốp lưng cho đến khi bột và nước trở thành hỗn hợp nhão. Lưu ý là chà theo vòng tròn, tập trung khu vực ố vàng nặng. Nếu cần thì có thể thêm nước lên đầu bàn chải.

Chà xong, bạn rửa ốp dưới vòi nước để tẩy baking soda. Lật mặt còn lại của ốp, lặp lại thao tác trên. Sau đó rửa sạch baking soda, dùng khăn microfiber để lau ốp. Bạn để khô ốp ngoài không khí trước khi gắn vào điện thoại.

Dùng giấm trắng

Đây là một trong những chất tẩy rửa hiệu quả với độ axit mạnh, dễ dàng loại bỏ cặn bã hoặc khử trùng bề mặt.

Bạn đặt ốp lưng vào hộp/chén nhỏ, dùng muỗng hoặc vật nặng (không phải kim loại hoặc cao su) đặt bên trên để giữ ốp không nổi lên mặt dung dịch.

Rắc 2 muỗng baking soda lên ốp, nhẹ nhàng đổ giấm trắng để dung dịch sủi bọt ngập ốp lưng. Nếu không hãy đổ thêm giấm vào. Bạn để dung dịch ngập ốp lưng trong vài giờ. Loại bỏ dung dịch và rửa ốp bằng bằng nước sạch.

Dùng khăn microfiber lau, để ốp khô hoàn toàn trước khi gắn vào điện thoại.

Dùng cồn

Đây là chất hữu ích để làm sạch và khử trùng ốp lưng. Dung dịch này có thể tiêu diệt vi khuẩn và nhanh khô.

Nhưng cồn có thể làm phai màu một số loại ốp. Vì vậy bạn nên đọc khuyến cáo từ nhà sản xuất ốp lưng hoặc thử làm sạch trên phạm vi nhỏ trước khi vệ sinh toàn bộ ốp bằng cồn.

Bạn tẩm cồn lên miếng khăn nhỏ, dùng khăn tẩm cồn lau sạch các góc cạnh, bề mặt và khe hở trên ốp. Tiếp đến dùng miếng khăn khác lau khô cồn sót lại trên ốp. Hãy đảm bảo ốp khô hoàn toàn trước khi gắn vào điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link