Tổ tiên dặn nghe nhìn mà thấy dấu hiệu này biết ngay gia đình sẽ giàu có hay lụi bại, nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Những âm thanh và không khí diễn ra xung quanh ngôi nhà chính là dấu hiệu có thể cho thấy gia đình ấy thịnh vượng lâu dài hay sẽ lụi bại. Hãy kiểm tra lại xem nhà mình đang có dấu hiệu nào nhé.

Khi quan sát một gia đình, bạn sẽ nhìn ra những dấu hiệu thể hiện cho tương lai vững chắc hoặc bấp bênh. Nếu gia đình có những dấu hiệu sau thì rất khó hưng thịnh:

Trong nhà nghe thấy nhiều tiếng cãi vã

Nếu một gia đình có nhiều âm thanh của sự cãi vã chứng tỏ gia đình đó nền tảng không vững mạnh, người thân không thấu hiểu chia sẻ, tôn trọng nhau.

gia-dinh-nhieu-teng-cai-va

Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà không phải là to hay bé, hướng đẹp hay xấu mà là tình cảm gia đình. Nếu trong một gia đình mà thường xuyên cãi vã không có tiếng cười yêu thương thì gia đình khó mà thịnh vượng. Sự bất hòa dẫn tới việc làm ăn sa sút, tinh thần mệt mỏi, nhà không còn là nơi để muốn về nữa. Nhà muốn tụ khí sinh tài thì phải ấm áp là nơi mà mọi người luôn hướng về, muốn về sau những lần bôn ba mệt mỏi. Còn nhà mà không muốn về nữa thì chứng tỏ nhà đó đã mất phong thủy đẹp.

Những gia đình thường xuyên bất hòa như vậy sẽ ảnh hưởng tới thế hệ trẻ. Những trẻ em lớn lên trong gia đình bất hòa sẽ rất khó có được một cuộc sống bình yên hạnh phúc. Từ đó gia đình sẽ suy tàn, bại gia, tan nát. 

Gia đình và hàng xóm thường xuyên to tiếng

Không cần biết ai đúng ai sai. Nhưng nếu một nơi mà bạn và hàng xóm không thể hòa hợp, thường xuyên có cãi vã, chửi bới nhau thì đó là dấu hiệu cho mảnh đất đó không tốt, nơi sống đó không thuận. Nếu gia đình mà xung đột với tất cả hàng xóm xung quanh thì lại càng xấu.

Khi mối quan hệ láng giềng không tốt sẽ mang lại nhiều năng lượng tiêu cực về nhà, gây ra những mệt mỏi, bực tức, đầu óc không thông thoáng từ đó mà làm ăn khó khăn và cuộc sống ám nhiều năng lượng tiêu cực.

dau-hieu-quanh-nha

Xung quanh nhà có cỏ dại mọc um tùm

Nếu quanh nhà nhiều cỏ dại chứng tỏ nhà không được chăm chút, khí âm đang thịnh, khí dương hao tổn. Điều đó báo hiệu gia chủ đang sa sút, cuộc sống đi xuống. Cỏ dại bao trùm càng lớn thì cuộc sống càng trở nên u tối. 

Động vật cây cối trong nhà hay chết, khó trồng khó nuôi

Người xưa nói đó là do gia chủ không "có tay" trồng cây, nuôi động vật. Kỳ thực nếu cây cối và động vật trong nhà bạn khó nuôi hay chết, chứng tỏ khí không vượng nên chúng không thể phát triển được. Bởi thế hãy xem lại kỹ thuật chăm sóc cũng như xem lại hướng gió, luồng khí vào nhà. Nếu động vật cây cỏ hay chết chứng tỏ phong thủy đất ấy rất xấu. Ngược lại nếu cây cỏ tốt tươi nở hoa ra quả, động vật nuôi hiền lành, vui vẻ khỏe mạnh thì mảnh đất ấy đang thịnh vượng.

dau-hieu-bep-lanh-leo

Bếp lạnh lẽo, không nghe tiếng bát đũa xoong nồi

Nếu bếp nhà bạn thường xuyên lạnh lẽo, không có âm thanh của bát đĩa xoong nồi rộn ràng thì chứng tỏ gia đình không đầm ấm. Bếp là nơi tụ tài nên nếu bếp lạnh gia đình không quan tâm chăm sóc nhau, không chú ý bữa cơm gia đình, thì sức khỏe suy giảm, tình cảm nhạt nhẽo, từ đó mà sa sút. Bếp cũng là biểu trưng cho sự giàu có của ngôi nhà theo phong thủy. Nhưng bếp tuềnh toàng, lạnh lẽo không có hơi ấm, không có lương thực, không có sự ấm cúng thì chứng tỏ gia đình sống hời hợt, không có sự chỉn chu chu toàn.

Nhà nhiều tiếng ồn ào ô tạp

Nếu không gian trong nhà ồn ào vì tiếng cười nói rộn ràng chứng tỏ nhà vui vẻ, âm thanh hạnh phúc xua đuổi tà ma. Nhưng nếu trong nhà lại nhiều tiếng ồn ô tạp ái ố như tiếng rô nhậu nhẹt, tiếng la hét ầm ĩ, tiếng nhảy múa điên loạn gây phiền hàng xóm, tiếng cờ bạc đỏ đen, tiếng rên rỉ ốm đau... thì chứng tỏ ngôi nhà đang rất nhiều ô trược khí xấu, tà khí bủa vây làm con người suy thoái. Điều đó chắc chắn sẽ dẫn tới lụi bại ô trược nhiều và gia đình sẽ lụi bại.

Bởi thế khi tới một ngôi nhà chỉ cần thấy những điều đó thì chắc chắn gia đình đang đi xuống, lụi bại phải khắc phục ngay.

Nếu muốn gia đình hưng thịnh phải mang vào nhà những âm thanh vui vẻ tích cực, tiếng cười nói yêu thương, khói bếp ấm cúng chăm sóc nhau, những cây cảnh tôt lành, phát quang cỏ dại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn