Kem đánh răng đừng chỉ để đánh răng, chúng còn vô vàn công dụng tuyệt vời, giúp tiết kiệm tiền, bạn biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng được dùng chủ yếu để đánh răng nhưng thực sự chúng mang lại nhiều công dụng khác trong sinh hoạt hàng ngày mà nhà ai cũng cần.

Kem đánh răng không chỉ dùng để làm sạch răng miệng, chúng thực sự là một loại kem đa năng trong cuộc sống. Nếu bạn biết những công dụng này của kem đánh răng, bạn sẽ thấy bất ngờ, và sẽ tiết kiệm việc mua một số loại sản phẩm khác. 

Làm trắng sáng đồ bạc không cần mua dung dịch rửa riêng

Thay vì mua dung dịch rửa đồ bạc riêng, bạn hãy dùng kem đánh răng để cọ lên bề mặt bạc, sẽ thấy bạc chuyển sang màu trắng ngay. Khi bạn đeo vàng bạc bị oxy hóa thấy tối màu đi thì hãy cho một ít kem đánh răng nhỏ lên bề mặt, dùng bàn chải chà xát nhẹ khu vực bị xỉn, vài giây sau món đồ bạc của bạn sẽ trắng sáng trở lại, không cần sửa với nước chuyên dụng của cửa hàng. 

cong-dung-bat-ngo-cua-kem-danh-rang

Làm sạch vết bẩn ở quần áo trắng

Những vết bẩn trên quần áo trắng khó giặt, bạn hãy dùng kem đánh răng lên và chà xát nhẹ nhàng, ngâm một lúc rồi giặt lại sẽ thấy công hiệu bất ngờ của loại kem đánh răng này. Thế nhưng với quần áo màu cho kem đánh răng lên có thể làm phai màu. 

Làm sạch đế giày trắng dễ dàng

Thay vì dùng bột giặt, bạn có thể dùng kem đánh răng chà xát lên thân giày trắng. Cho kem đánh răng lên và cọ đều theo chuyển động tròn vết bẩn sẽ làm sạch tốt hơn.  Cuối cùng, bạn dùng khăn bông sạch và mềm nhúng vào nước ấm, vắt kiệt nước và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Lặp lại các thao tác này đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cách làm sạch này có lợi hơn bột giặt là bởi vì khi dùng bột giặt bạn phải giặt hẳn giàu trong nước khiến cho phải phơi lâu hơn, trong khi dùng kem đánh răng bạn sẽ không phải phơi lâu như thế vì có thể giặt một đoạn một. 

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Khi những chai lọ của bạn bị bản lâu ngay, hãy cho kem đánh răng vào một chiếc khăn rồi lau chùi quanh bề mặt chai lọ, chai lọ của bạn sẽ được khử bẩn trở lại trắng sạch như mới. Cách làm sạch này vừa an toàn vừa giúp ly cốc thủy tinh không bị vết bám nước còn lại. 

Làm sạch màn hình điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt kính của chiếc điện thoại cảm ứng ố xỉn do vệt vân tay và các chất bẩn đóng lại. Dùng kem đánh răng lau nhẹ sẽ giúp chúng sạch hơn nhiều và trông lại mới nguyên. 

kem-danh-rang-danh-giay

Làm sạch mụn

Nếu bạn bị nổi mụn trên mặt, hãy thoa một chút kem đánh răng không gel, không chất làm trắng lên phần da có mụn và để khô qua đêm sẽ gây bất ngờ. Trong kem đánh răng có chất khử nước trong mụn và hấp thụ dầu. Phương thức khử mụn bằng kem đánh răng rất hữu hiệu với những mụn đã nhú đầu, nhưng có thể sẽ gây khó chịu cho làn da nhạy cảm. Chúng phù hợp với người da dầu hơn người da khô.

Khử mùi hôi chân

Dùng kem đánh răng thoa vào lòng bàn chân, sau đó rửa sạch sẽ giúp chân bạn hết mùi. Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm giảm các bệnh liên quan tới tình trạng đổ mồ hôi nhiều ở chân. Thành phần tinh dầu bạc hà thường có trong kem đánh răng còn giúp chân được thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Rửa tay khi bị dính mùi thức ăn

Khi tay bị dính mùi hành tỏi khó rửa, hoặc mùi tanh khi làm cá, hãy dùng kem đánh răng, chúng sẽ giúp bạn khử mùi nhanh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn