Năm 2024, nhớ áp dụng theo các mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 năm bằng 5 năm, dư giả giàu có ngay

11:01, Thứ ba 02/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Năm 2024 được dự báo là một năm có nhiều khó khăn cho nền kinh tế nhưng cũng là một năm có thể tạo ra sự bùng nổ cho nhiều cá nhân. Nhưng dù thế nào tiết kiệm vẫn là một việc cần thiết trong giai đoạn này.

Tiết kiệm hiện đang là nhu cầu của nhiều người khi mà nền kinh tế có những dấu hiệu khó khăn. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng chuyện tiết kiệm. Với nhiều người không biết nên cắt giảm chi tiêu thế nào và cảm thấy việc tiết kiệm thật khó khăn. Hãy áp dụng 3 mẹo sau của những người đảm đang nhé:

Chúng ta cần xây dựng một kế hoạch tiết kiệm rõ ràng

Để tiết kiệm bạn cần lên một kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch đó. Ví dụ bạn đưa ra tổng thu nhập hàng tháng, rồi vạch ra kế hoạch tiết kiệm 10-20% dưới dạng tiền gửi cố định hàng tháng để có thể có một khoản tiết kiệm cố định hàng tháng. Theo đó bạn phải bỏ số tiền này vào tiết kiệm trước, còn lại mới tiêu vào các khoản khác. 

tiet-kiem-2024

Làm theo cách này sẽ giúp bạn chắc chắn có một khoản tiết kiệm còn nếu như bạn tiêu xong rồi mới tiết kiệm thì sẽ hay bị thâm hụt và kế hoạch tiết kiệm dễ đổ bể. 

Ngoài kế hoạch cần tiết kiệm bao nhiêu, bạn nên có kế hoạch để cắt giảm các chi tiêu khác, để lạm phát mà còn có thể tăng thêm sự dư giả như: 

- Nấu ăn ở nhà thay vì đi ăn ngoài để giúp bạn tiết kiệm được tiền mỗi tháng 

- Nếu bạn có hiểu biết về tài chính thì có thể đầu tư vào quản lý tài chính để tăng tỷ suất lợi nhuận từ khoản tiết kiệm của mình nhưng đây là hoạt động có rủi ro nên bạn cần phải chắc chắn về kinh nghiệm của bản thân. 

Tích cực lao động hơn bằng việc tìm thêm công việc phụ

Bên cạnh việc tiết kiệm thì giữa thời buổi khó khăn này, bạn nên tìm thêm công việc phụ. Thời hiện đại nhiều người đang bán hàng online và đang bùng nổ công nghệ bán hàng. Thế nên bạn cũng có thể tham gia vào những công việc này để tăng thêm thu nhập. Sản xuất video online bán hàng cũng là một cách tốt để tạo thêm thu nhập cho bản thân. 

Hoặc tùy theo lĩnh vực của mình, bạn có thể tìm thêm các công việc để đảm bảo gia tăng thu nhập. 

giam-mua-sam-tiet-kiem

Rủ bạn bè mua chung và hạn chế online xem hàng

Online xem hàng chính là một cách khiến chúng ta thường mua sắm quá đà, và đó chính là nguồn cơn cho việc phá vỡ kế hoạch tiết kiệm

Bởi thế hãy tích cực làm việc và ngừng lướt những thông tin thương mại điện tử, bạn sẽ hạn chế được việc mua sắm vô bổ.

Lúc này hãy cho mình mẹo lười, lười mua sắm thì bạn sẽ hạn chế được việc chi tiêu quá đà và chi tiêu không hợp lý.

Rủ bạn bè mua chung hàng hóa cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được phí ship, được giảm giá, mua hàng từ gốc.

Hãy ít đi trung tâm thương mại, siêu thị cuối tuần

Không có ý định mua gì nhưng cứ vào trung tâm thương mại hay siêu thị thì thảo nào bạn cũng sẽ tiêu tiền, mà đôi khi chỉ là mua những thứ để thêm phiền vào người như đồ ăn nhanh, nước ngọt, đồ ăn vặt... Những thứ này vừa khiến bạn đối diện với tình trạng bị béo phì thừa cân, già nua xấu xí lại tiêu một khoản tiền không nhỏ trong ví của bạn.

Vì thế hãy lên kế hoạch cho việc đi siêu thị và mua sắm. Bạn sẽ thấy giảm bớt được rất nhiều chi phí vô bổ.

Tập tiêu tiền mặt

Tiêu tiền mặt sẽ khiến bạn cảm thấy đắn đo hơn, tiếc tiền hơn. Trong khi tiêu tiền trong tài khoản bạn sẽ không thấy tiếc bằng nên dễ quá tay. Còn khi trực tiếp rút tiền mặt ra trả thì bạn sẽ cảm thấy xót tiền hơn nên sẽ ngừng mua lại. 

Năm 2024 là một năm nhiều người đặt mục tiêu tiết kiệm. Do đó hãy áp dụng những mẹo này bạn sẽ thấy việc chi tiêu của bản thân sẽ thay đổi và cuối năm chắc chắn sẽ dư giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên