4 thực phẩm “đại kỵ” với hành tây, kết hợp bừa bãi coi chừng hại thân

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tuy bổ dưỡng nhưng bạn không nên dùng chung với hành tây kẻo rước độc tố vào người gây bệnh.

Thành phần dinh dưỡng của hành tây

Hành tây là một thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, hoáng chất, cllicin chống cảm cúm tăng cường sức  đề kháng cho người rất tốt. Khi bạn thường xuyên ăn hành tây sẽ giúp phòng ngừa những bệnh này:

Diệt khuẩn, chống cảm lạnh: Do trong thành phần dinh dưỡng của hành tây có chứa phytoncide như allicin, có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể chống lại vi-rút cúm hiệu quả và ngăn ngừa cảm lạnh vô cùng hiệu quả. Đồng thời, hành tây cũng có thể long đờm, lợi tiểu, đổ mồ hôi, và tác dụng sát trùng.

Tăng nhu động dạ dày và giúp tiêu hóa tốt: Do hành tây có mùi thơm kích thích mạnh mẽ tiết axit dạ dày, tăng cảm giác ngon miệng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, cải thiện chứng khó tiêu và mất cảm giác ngon miệng.

Ngăn ngừa ung thư: Trong củ hành tây có chứa chất Selen và quercetin dồi dào trong hành tây là chìa khóa để ngăn ngừa ung thư. Selenium là một chất chống oxy hóa ức chế sự phân chia và phát triển của các tế bào ung thư, trong khi quercetin có thể ức chế hoạt động của chúng.

Tôm kỵ hành tây không nên kết hợp chung

Tôm kỵ hành tây không nên kết hợp chung

Giúp hạ huyết áp: Khi bạn ăn hành tây sẽ giúp bổ sung chất prostaglandin A. Đây là chất làm loãng máu tự nhiên làm giảm độ nhớt của máu, giúp hạ huyết áp hiệu quả. Tiêu thụ thường xuyên thực phẩm này có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp, mỡ máu cao và các bệnh về tim mạch.

Những thực phẩm kỵ với hành tây

Theo hành tây rất tốt nhưng theo Đông y nếu bạn kết hợp hành tây với những thực phẩm này sẽ dễ đón bệnh vào người.

Tôm: Khi bạn kết hợp giữa hành tây với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate. Chính vì vậy, khi bạn nấu ăn, dù thích tôm đến mấy, cũng không nên nấu chung với loại thực phẩm này.

: Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa nhiều dưỡng chất, rất giàu protein, cực tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với hành tây sẽ khiến protein của cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày, không những làm giảm dưỡng chất, còn gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng vô cùng không tốt.

Mật ong kỵ với hành tây

Mật ong kỵ với hành tây

Rong biển: Trong thành phần của rong biển có chứa nhiều i-ốt và can-xi. Trong khi đó, hành tây lại giàu axit oxalic. Khi bạn ăn rong biển cùng hành tây sẽ tăng nguy cơ hình thành sỏi trong cơ thể.

Mật ong: Với các chị em nội trợ khi nấu ăn hoặc làm đồ uống dinh dưỡng với hành tây, tuyệt đối không cho thêm mật ong vào món ăn, đồ uống. Bởi sự kết hợp tưởng chừng vô hại này có thể tạo ra chất gây tổn thương cho vùng mắt, nếu ăn lượng lớn, người dùng có thể bị mù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link