Người sống thọ thường có đặc điểm: 1 nhanh, 2 nhỏ, 3 lớn

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học chứng minh rằng những người sống thọ ít ốm đau bệnh tật, trẻ lâu so với tuổi, thường có những đặc điểm chung này:

 “1 nhanh” là gì? Nhanh đi vào giấc ngủ

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy nhiều người già khỏe mạnh và sống lâu có một đặc điểm chung, đó là có giấc ngủ khỏe mạnh. Phần lớn những người đi vào giấc ngủ nhanh, chứng tỏ tim, gan và sự chuyển hóa trong cơ thể đều rất bình thường khỏe mạnh. Trong đó, những người lớn tuổi đi vào giấc ngủ nhanh, chứng tỏ chất lượng giấc ngủ tốt, cơ bản là có thể chất tốt, tiềm năng của người sống thọ ít ốm đau bệnh tật.

“2 nhỏ” là gì?

Cổ nhỏ: Theo như các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có cổ càng dày càng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. Trong trường hợp bình thường, nếu chu vi cổ ở nữ vượt quá 35 cm và ở nam vượt quá 38 cm, chứng tỏ cổ tương đối to. Cổ to còn cảnh báo mọi người nên cảnh giác với chứng bướu cổ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ….

Người nhanh đi vào giấc ngủ thường sống thọ hơn

Người nhanh đi vào giấc ngủ thường sống thọ hơn

Vòng bụng nhỏ:  Theo các chuyên gia cho biết những người có vòng bụng nhỏ ít mắc các căn bệnh mạn tính như tim mạch, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường… chính vì vậy, tuổi thọ cũng họ cũng đươc kéo dài hơn.

“3 lớn” là đặc điểm gì?

Dung tích phổi lớn: Theo các chuyên y tế cho biết, dung tích phổi được bao gồm trong một trong các mục để kiểm tra lão hóa. Thời gian nín thở dài ngắn, có thể phản ánh dung tích phổi của một người lớn hay nhỏ. Bình thường, khi nín thờ khoảng 30 giây, chứng tỏ sức khỏe tốt và càng sống lâu.

Lực nắm tay lớn: Lực nắm tay lớn cũng là một biểu hiện của thể chất khỏe mạnh. Nó phản ánh các cơ quan chức năng như tim, thận, phổi, tất cả đều hoạt động bình thường. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người có lực nắm tay lớn sẽ sống lâu hơn.

Vòng cổ nhỏ thường sống thọ hơn

Vòng cổ nhỏ thường sống thọ hơn

Tấm lòng rộng lớn: Theo các nhà khoa học cho biết việc bạn thường xuyên tức giận, stress sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất, những người này sẽ rất dễ gây ra các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên luôn có thái độ tích cực, tấm lòng khoan dung, rộng lượng sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tâm trạng tốt có thể tăng cường khả năng hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư ở mức độ nhất định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link