4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối kẻo hỏng niêm mạc dạ dày, tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây dễ làm tăng dịch vị dạ dày gây trướng bụng đầy hơi, chớ dại ăn khi đói.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang thường chứa nhiều tinh bột và có nhiều đường, nếu ăn nhiều, đặc biệt là lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Nếu bạn sử dụng khoai lang vào ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Đồ ngọt

Sở thích ăn đồ ngọt được trẻ nhỏ rất thích và nhiều trẻ thường có thói quen ăn ngọt trước khi đi ngủ. Nhưng nếu bạn cho trẻ ăn ngọt trước khi đi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Trong thành phần dinh dưỡng của đồ ngọt không dễ để tiêu hóa và nếu ăn quá muộn sẽ bị béo phì, huyết áp cao và các bệnh về tim mạch khác.

Khoai lang không ăn trước khi ngủ

Khoai lang không ăn trước khi ngủ

Thức ăn cay

Trong thành phần dinh dương của đồ cay nóng gây kích thích dạ dạy nên bạn không nên ăn một số thực phẩm cay và có tính kích thích trước khi đi ngủ, chẳng hạn như hành, tỏi và hạt tiêu, vì sau khi ăn sẽ có cảm giác nóng rát nghiêm trọng trong dạ dày ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Đồng thời việc ăn nhiều thức ăn cây gây khó tiêu và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đồ ăn dầu mỡ

Các loại thực phẩm này cũng không hề tốt cho người có chứng mất ngủ, dù rằng sự tiện lợi của thức ăn nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Những món ăn như: gà rán, khoai tây chiên, xúc xích, hamburger… lại sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến nên dễ khiến cho bạn đầy bụng, khó tiêu và khó đi vào giấc ngủ.

Không ăn đồ chiến rán

Không ăn đồ chiến rán

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đồ dầu mỡ sẽ khiến bạn béo phì thừa cân, gây tim mạch, đột quỵ…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link