6 loại quả mà gan “thích mê”, “ăn một quả là khoẻ cả ngày”, độc tố trong cơ thể cũng bị “quét sạch”

( PHUNUTODAY ) - Muốn "làm sạch" gan thì hãy tích cực bổ sung những thực phẩm sau đây:

Dưa hấu

Dưa hấu giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng làm hạn chế bức xạ tia UV trong ánh nắng mặt trời lên cơ thể. Nó cũng chứa 90% là nước, vì vậy, bạn nên ăn 3-4 lát dưa hấu mỗi ngày để giữ nước trong những ngày nóng bức. Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều vì đường trong dưa hấu có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Táo

Táo hoặc nước táo giúp "làm sạch" gan bởi vì nó rất hữu ích trong việc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật.

trai-cay-mat-cho-gan-phunutoday3

Trong táo còn có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Quả bở có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan tổng thể. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Ngoài ra, loại quả này có lợi cho việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan tránh được một loại độc tố mạnh mẽ (galactosamine). Bạn chỉ cần ăn 1-2 quả bơ một tuần là đã giúp cho sức khỏe của gan.

Cam, quýt

Cam và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods... rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magiê, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe

Tất cả những chất dinh dưỡng có trong cam đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong bưởi còn giúp "làm sạch" kí sinh trùng trong gan, đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

Chanh

Quả chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.

Bạn nên uống nước chanh ấm buổi sáng (nước ấm trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ chất thải độc hiệu quả.

Đu đủ

Rất nhiều người đã từng ăn đu đủ nhưng không phải ai cũng biết ngoài việc quả đu đủ chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng không những tốt cho sức khỏe mà còn là một phương thuốc để chữa bệnh trĩ rất đơn giản lại có hiệu quả tốt.

trai-cay-mat-cho-gan-phunutoday

Đối với những người mắc bệnh trĩ thì nên dung đu đủ bằng cách sau: Đu đủ ương 150g và trực tràng heo 100g làm sạch cắt khúc, gia vị gừng hành vừa đủ hầm ăn.

Hoặc có thể dùng công thức: Đu đủ chín 50g, hồng xiêm chín 50g, dâu tây 50 cho cả 3 loại quả này vào xay sinh tố uống ngày 1 - 2 lần

Với sản phụ bị bệnh trĩ sau sinh thì dung đu đủ ương hầm chung với xương lợn để ăn sẽ rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link