4 tình huống sự im lặng còn có giá trị hơn lời nói cả ngàn lần

( PHUNUTODAY ) - 4 tình huống sự im lặng có giá trị hơn lời nói cả ngàn lần, im lặng là cách tốt nhất để biết bạn biết mình là ai

Khi bị xem nhẹ, đừng nói lời oán giận

Hãy nhớ rằng, trên đời này người thực sự không coi thường bạn chính là người quan tâm đến banh. Đến một ngày nào đó, bạn không còn quan trọng trong mắt họ thì duyên cũng hết, cứ nói lời cảm ơn chứ đừng oán giận.

Khi đối mặt với người xme nhẹ bạn thì hãy cứ bỏ qua. Càng để tâm lại càng mệt mỏi hơn mà thôi.

Khi bị người khác nhục mạ, đừng nói lời vô nghĩa

lang

Đời người chẳng ai có thể may mắn mãi được. Thế nên khi bị người khác nhục mạ thì có nhiều người sẽ suy nghĩ, cảm giác bực tức. Nhưng cách để cư xử tốt nhất chính là mặc kệ họ. Việc của bạn là chỉ quan tam, lo cho cuộc sống của chính mình mà thôi.

Ghen tị với người khác, đừng nói lời đồn đại

Ghen tị chính là một tật xấu của nhiều người gặp phải. Việc ghen tị chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thân và thể chất của một người. Thế nên nếu như bản thân muốn có những điều tốt đẹp thì hãy nhắc nhở bản thân mình tích cực hành thiện, làm việc tốt.

hoang-hon-1484831453

Khi được người khác khen ngợi, đừng nói lời ngông cuồng

Khi được người khác khen ngợi vì bạn làm được việc nào đó thì đừng vì thế mà vội kiêu ngạo. Trong cuộc sống này rất cần những lời khen, nhưng đừng vì sự ngưỡng mộ, tán thưởng của người khác mà trở nên tự đại. Người thường xuyên nói lời ngông cuồng thì chắc chắn chỉ nhận về sự chán ghét của người khác mà thôi. Hãy nhớ rằng để có được sự thành công thì ngoài bản thân bạn ra còn cần rất nhiều sự giúp đỡ từ người khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link