Phật dạy về lòng từ bi: 4 cách nuôi dưỡng và 5 cách to lớn của tâm từ bi

( PHUNUTODAY ) - Từ bi, thiện lương chính là bản năng tự nhiên của con người, con người khi mới sinh ra là lương thiện, mang trong mình tấm lòng từ bi.

Từ bi có thể mang đến những hành động bày tỏ tình yêu thương, từ bi có sức mạnh cảm hóa to lớn, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

4 cách nuôi dưỡng lòng từ bi

Thiền định chắc chắn sẽ giúp nuôi dưỡng một trái tim từ bi, khoan dung, nhân ái.

Xây dựng những mối quan hệ chất lượng, đáng tin cậy. Biết suy nghĩ cho người khác nhiều hơn, đối xử chân thành với mọi người xung quanh.

photo1595426516812-15954265171691153903202-crop-15954265235491731753896

Biết cách lắng nghe và thấu hiểu, học cách cảm ơn, trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống, bao dung với những điểm chưa hoàn thiện của người khác.

Tình nguyện giúp đỡ những người gặp gỡ hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ, bạn sẽ cảm thấy được chào đón nhiều hơn, cuộc sống từ đó sẽ có giá trị hơn.

5 lợi ích của lòng từ bi

Giúp cho sự tương tác giữa người với người trở nên tốt đẹp hơn. Có những mối quan hệ tốt đẹp, công việc suôn sẻ, giúp cuộc sống hôn nhân bền chặt, cuộc sống hạnh phúc hơn.

Ít giận dữ, trách cứ và xảy ra xung đột. Một người không có tấm lòng từ bi chắc chắn sẽ làm xói mòn lòng tin của người khác đối với bản thân họ.

Loi-Phat-day-ve-cach-chon-vo-Ai-se-lam-cho-gia-dinh-hanh-phuc-dong-day

Tính khí bất thường, thích gây xung đột và chỉ trích người khác. Có hại cho cơ thể, lòng tư bi có thể làm giảm sự lo lắng, bớt căng thẳng hơn, làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Lòng từ bi khiến cho con người có thể duy trì lối sống tích cực và lành mạnh. Từ đó có thể cải thiện sức khỏe về tinh thần.

Lòng từ bi khiến cho con người nâng cao hiệu quả công việc. “Từ bi” là một bản tính cao quý, tốt đẹp của con người. Nuôi dưỡng một tấm lòng từ bi, một trái tim biết trắc ẩn, yêu thương mọi người, cũng chính là lúc bạn xây dựng cho chính mình một cuộc đời “đáng sống”, có ý nghĩa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link