4 vật dụng là ổ vi trùng bẩn nhất trong siêu thị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe đẩy hay giỏ đựng đồ siêu thị không chỉ chứa vi khuẩn do nhiều người chạm tay vào chúng mà còn do các hàng hóa, sản phẩm tiếp xúc trực tiếp...

sức khỏe, siêu thị, gia đình, làm mẹ, rau quả, chăm sóc sức khỏe
4 vật dụng là ổ vi trùng bẩn nhất trong siêu thị.

Khu vực rau quả

Các nhân viên siêu thị có thể tưới nước cho rau quả để giữ tươi cho chúng, nhưng máy phun sương dễ nuôi vi khuẩn. Theo một chuyên gia về sinh vật học tại Michigan, nếu hít phải sương từ máy ấy phun ra, dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên. Do đó, nếu nhân viên đang phun nước lên rau quả, tốt nhất nên tránh quay lại chọn đồ sau.

Giỏ và xe chở đồ siêu thị

Các xe đẩy hay giỏ đựng đồ siêu thị không chỉ chứa vi khuẩn do nhiều người chạm tay vào chúng mà còn do các hàng hóa, sản phẩm tiếp xúc trực tiếp nên tích tụ vi khuẩn. Nếu bạn chỉ mua một vài thứ, hãy sử dụng túi riêng để đựng hoặc rửa sạch tay sau khi đi mua sắm về.

Hóa đơn mua hàng

Trong mực in của các tờ hóa đơn chứa chất bisphenol A, chất này liên quan chặt chẽ với bệnh ung thư, hen suyễn, bệnh tim mạch... Hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa đơn mua hàng. Tốt nhất. đừng chạm vào biên lai mua hàng; Sau khi tiếp xúc tốt nhất nên rửa tay kỹ bằng xà phòng.

Túi mua hàng

Nhà sinh vật học - giáo sư Kevin Molano của trường Y Houston cho rằng, nếu túi đựng hàng không được rửa sạch, trên bề mặt dễ bị "đính kèm" khuẩn salmonella và E. coli, nếu ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, túi đựng hàng sẽ trở thành nơi sinh sản cho vi khuẩn.

sức khỏe, siêu thị, gia đình, làm mẹ, rau quả, chăm sóc sức khỏe
Những siêu thực phẩm giúp bạn loại bỏ thói quen hút thuốc
Nếu bạn muốn cai thuốc hay bạn muốn làm giảm cơn thèm thuốc hãy sử dụng những thực phẩm vô cùng quen thuộc và gần gũi này!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn