4 xu hướng trang điểm được dự đoán là chân ái của mùa Xuân Hè 2022

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 xu hướng trang điểm được tổng kết từ những sàn diễn thời trang quốc tế mùa Xuân Hè 2022 mà các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua.

Những ngày đầu năm khi thời tiết không quá khắc nghiệt như nắng hay quá lạnh, chúng ta có thể thỏa sức ướm lên bầu mắt, làn mi và đôi môi căng mọng những sắc màu và kết cấu yêu thích. Dưới đây là 4 xu hướng trang điểm được tổng kết từ những sàn diễn thời trang quốc tế mùa Xuân Hè 2022 được các tín đồ làm đẹp chia sẻ. 

Lớp nền sáng trong 

Đây là sự giao thoa của hiệu ứng da lì mịn và vẻ căng tràn của trào lưu “dolphin skin” – khái niệm chỉ nền da ướt át, bóng bẩy như da cá heo. Thay vì tạo nên diện mạo sắc nét tựa điêu khắc với phấn tạo khối và highlighter, các chuyên gia trang điểm tập trung vào việc giữ cho làn da trong suốt. Hoặc các hiệu ứng làn da thanh thuần, sáng mịn đã thành công trong việc tôn lên lớp trang điểm tối giản với điểm nhấn duy nhất là phấn mắt màu trắng bạc.

1632717633574_milan-fashion-week-beauty-10-horz

Các chuyên gia dự đoán trong thời gian tới, các tín đồ làm đẹp sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tạo nên lớp nền mỏng nhẹ và khuôn mặt với góc cạnh tinh tế, ít contour và highlighter. Vì sau 2 năm đại dịch, thường chị em sẽ hướng đến tiện lợi và nhanh gọn hơn do thói quen ít ra ngoài. Đó là lý do tại sao các loại kem nền và kem che khuyết điểm với kết cấu mỏng nhẹ cùng công thức mô phỏng hiệu ứng làn da tự nhiên đang dần chiếm lĩnh thế giới làm đẹp.

Đôi mắt là tác phẩm nghệ thuật

"Color block” là một trong những cái tên được xướng lên nhiều nhất. Kiểu phối màu mạnh mẽ, tươi vui này được trưng dụng triệt để trên đôi mắt. 

Đôi mắt được điểm xuyết những áng màu neon rực rỡ gây ấn tượng. Nhờ cách phối hợp hoàn hảo giữa ba gam màu xanh lam, ngọc lục bảo và xanh bạc kết hợp với làn da tự nhiên, má ửng hồng và môi bóng, các nàng mẫu thời trang vừa qua lại được ví như những bức tranh nghệ thuật tuyệt vời và đặc sắc.

00018-Rachel-Comey-RTW-Spring-22-New-York-credit-Masha-Maltsava-horz-1

Xuân Hè 2022 là thời điểm mà các sắc thái khác nhau của màu đất như màu quế và màu kim loại lần lượt lên ngôi. Đặc biệt xu hướng trang điểm mắt Euphoria từ mùa trước tiếp tục được áp dụng. Đi đôi với đôi má ửng hồng, những hạt đá lấp lánh và đinh tán kim loại được đính dưới mắt để tạo ra diện mạo cuốn hút khó tả.

Làn môi trong suốt & son đỏ

Phong cách Y2K cũng tạo ra điều tương tự cho làn môi khi đem son bóng trở lại “đường đua” làm đẹp. Phong cách này góp phần tạo thêm nét quyến rũ, hài hòa cho tổng thể gương mặt các nàng mẫu, đặc biệt là khi kết hợp với lối trang điểm tập trung vào ánh nhìn.

Phái đẹp đã quá quen với các thỏi son lì mịn, lâu trôi và không dây màu để đối phó với lớp khẩu trang dày trong giai đoạn dịch bệnh. Cho nên họ sẽ mong muốn có gì đó tươi mới, dễ chịu hơn. Các loại son môi và son bóng dạng lỏng, có công thức bền bỉ và khả năng chống dây màu sẽ ngày càng tăng.

DSC_5397-horz

Chú ý vào gò má 

Một lớp phấn sáng trên bầu má là đủ để lan tỏa nguồn sinh khí dồi dào khắp không gian. Các màu như san hô, hồng ửng hay cam đào không còn là sự lựa chọn duy nhất. Các màu lạ như caramel vàng óng như bơ, kết hợp với lối đánh khối đậm, phong cách này tạo nên hiệu ứng khuôn mặt 3D sắc sảo tựa điêu khắc. Phấn má còn trở thành điểm nhấn cho cả vùng thái dương và đôi mắt.

1632717633575_milan-fashion-week-beauty-19-horz

Bên cạnh đó, một vài sắc thái má hồng khác như mận, tím oải hương hay lilac cũng được lăng xê kịch liệt và tạo thành trào lưu mới trên TikTok. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link