Quy trình skincare chỉ 4 bước cho da dầu, chẳng cần tốn tiền mà da vẫn đẹp mỹ mãn

( PHUNUTODAY ) - Một quy trình skincare gọn nhẹ, nhưng hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da dầu, vừa giúp da khỏe mạnh.

Sở hữu làn da dầu khiến chị em gặp khá nhiều phiền phức, nếu skincare quá nhiều bước cũng có thể trở thành gánh nặng đối với làn da. Quy trình skincare gọn nhẹ, nhưng hiệu quả sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da dầu, vừa giúp da khỏe mạnh, vừa cải thiện da bóng nhờn. Sau đây là quy trình skincare chỉ 4 bước cho da dầu, chị em hãy tham khảo nhé!

1. Rửa mặt cả hai buổi sáng - tối

Làm sạch da đầy đủ hơn nữa là điều mà bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng khuyến cáo. Rửa mặt đầy đủ ở đây có nghĩa là thực hiện cả hai buổi sáng và tối. Dù làn da của bạn có vẻ như khá sạch sẽ sau khi rửa mặt buổi tối nhưng vào buổi đêm, làn da vẫn sẽ sản sinh dầu thừa. Rưaa mặt buổi sáng sẽ đảm bảo da được thoáng sạch, bớt bóng dầu và hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp.

da dau1

Lưu ý là vào buổi tối, trước khi rửa mặt, bạn còn cần phải tẩy trang để da được giải phóng hiệu quả khỏi tàn dư makeup, cặn kem chống nắng, dầu thừa.

Những sản phẩm sữa rửa mặt để lại cảm giác da sạch bong kin kít sẽ tiện tay loại bỏ luôn lớp dầu tự nhiên, gây tổn thương hàng rào bảo vệ khiến da khô hơn và suy giảm khả năng tự dưỡng ẩm. Khi bị thiếu độ ẩm trầm trọng, làn da sẽ theo phản xạ tiết thêm nhiều bã nhờn. 

2. Dùng toner

Bước thoa toner có thể không bắt buộc đối với các loại da khác, nhưng rất hữu ích đối với làn da dầu. Các thành phần giúp kiểm soát bã nhờn, giúp duy trì tốt làn da ráo mịn. Bác sĩ gợi ý chị em có thể thêm các loại toner có khả năng tẩy da chết như là sản phẩm chứa salicylic acid, glycolic acid, lactic acid… để hack mịn màng, tươi sáng hơn.

3. Dùng kem dưỡng mỏng nhẹ

Dỡng ẩm là không cần thiết nếu sở hữu làn da dầu là mộ quan niệm sai lầm. Thực tế, thoa kem dưỡng chính là bước tối quan trọng trong quy trình skincare. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn cần phải cẩn thận hơn với loại kem dưỡng sẽ dùng. Cần chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mà bác sĩ khuyên chị em cần chú ý, đó là hãy ưu tiên sản phẩm mỏng nhẹ, không chứa dầu và có nền nước (water-based).

da dau2

Kem dưỡng đậm đặc là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh, nhưng nếu kết cấu quá dày có thể gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, đem đến cảm giác nặng nề, bức bí và khiến da bóng nhờn hơn. Nàng da dầu nên kết thân với kem dưỡng mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông bảo toàn đủ ẩm cho làn da, nhưng không gây bức bí, lên mụn, giúp da luôn ráo mịn.

4. Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước skincare bắt buộc đối với mọi loại da, và cả da dầu. Ánh nắng mặt trời có thể khiến tình trạng đổ dầu trở nên trầm trọng hơn.

Bạn nne bôi kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 mỗi ngày, và chống được cả tia UVA lẫn UVB. Dùng kem chống nắng chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide. Những thành phần này có thể giúp ngừa mụn. Nàng da dầu có thể dùng kem chống nắng kiêm dưỡng ẩm. Sản phẩm này sẽ một công đôi việc giúp da căng khỏe cả ngày, mà vẫn được bảo vệ hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link