4 xu hướng trang điểm từng là mốt những năm 90 đang dần quay trở lại thành hot trend 2023

14:00, Thứ sáu 12/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Những xu hướng từ thập niên 90 rất được yêu thích, không chỉ trong thời trang mà còn ở lĩnh vực làm đẹp.

Phấn mắt Y2K

Phong cách trang điểm mắt từ những năm 90 đã để lại những dấu ấn trong ngành công nghiệp làm đẹp. Được biết phong cách này nổi lên từ những khoảnh khắc trang điểm được lan truyền trong bộ phim ăn khách Euphoria. Với sự hồi sinh của dòng chảy Y2K, xu hướng trang điểm với mí mắt kim loại mờ có màu xanh lam, hồng và bạc giờ đây đã trở lại và được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích và lăng xê nhiệt tình. Brandy Norwood và Christina Aguilera là những cái tên hưởng ứng style này nhiệt tình nhất. 

Empty
Empty

Son nâu môi trầm

Dường như bất kỳ quý cô của những năm 90 nào cũng ưu ái đến sắc môi trầm tối. Từ các sao Hollywood đến các người đẹp Việt, thời bấy giờ đâu đâu cũng thấy chuộng mốt thoa son ấn tượng và cá tính này. Mọi tông son trầm như: nâu đất, tím thẫm, đỏ đậm… bí ấn thu hút được nhiều tín đồ yêu thích. 

Empty

Công chúa nhạc Pop Britney Spears của những thập niên 90 với mốt son nâu trầm có chút ánh sáng nhưng lỳ tệp làn môi. 

Empty

Jennifer Lopez với đôi môi nâu chocolate đậm và chút son bóng.

Empty

Nữ diễn viên Drew Barrymore xinh đẹp quyên rũ với sắc son lỳ tông nâu đất.

Bí quyết trang điểm phong cách này là giữ màu mắt trung tính, đơn giản gần với tự nhiên hết sức có thể và sử dụng ít highlight và bronzer khi tạo khối. Điểm nhấn của xu hướng này sẽ là làn da với lớp nền căng bóng, tươi trẻ và bờ môi nâu trầm quyến rũ.

Son bóng

Son bóng trong suốt là mốt thịnh hành vào những năm 90, gần đây các thương hiệu đã cải tiến công thức của họ để đảm bảo đôi môi của người dùng không chỉ sáng bóng mà còn được dưỡng ẩm và không bị bết dính. 

Empty

Son bóng trong veo chính là thứ bạn cần bổ sung vào kho đồ làm đẹp hiếm có của mình. Đa năng và bắt kịp xu hướng, son bóng trong suốt không chỉ tôn lên màu sắc tự nhiên mà còn có mang lại hiệu ứng căng mọng cho đôi môi của bạn. 

Tẩy lông mày

Xuôi dòng thời gian đến những năm thập niên 90, xu hướng tẩy lông mày lại trỗi dậy. Khởi đầu là hình ảnh gương mặt sắc sảo cùng đôi lông mày không màu của nữ siêu mẫu Linda Evangelista trong các buổi chụp ảnh hay các siêu sao đình đám thập niên 90 bắt theo xu hướng như Katy Perry hay Madonna. 

Empty

Madonna là một trong những IT Girl đầu tiên lăng xê mốt lông mày tẩy trắng.

Empty

 Người mẫu Linda Evangelista với lông mày tẩy trắng. 

Empty

Lady Gaga trong diện mạo khác lạ với lông mày tẩy trắng. 

Empty

Katy Perry xuất hiện trước công chúnh với lông mày tẩy trắng. 

Tẩy trắng lông mày tạo hiệu ứng thị giác khác biệt về hình dáng tổng thể khuôn mặt, đặc biệt ở đôi mắt. Với hốc mắt như sâu hơn, đôi mắt sẽ được tạo cảm giác to tròn và thu hút. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh