4 yếu tố quyết định nên để tóc xoăn hay tóc thẳng, làm đúng đẹp lên gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc lựa chọn một layout trang điểm thì việc chọn một kiểu tóc phù hợp với gương mặt cũng rất quan trọng trong việc cải thiện vẻ ngoài của bạn. Chị em vẫn chưa biết tóc xoăn hay tóc thẳng mới là "chân ái' cuộc đời mình thì có thể tham khảo ngay 4 cách nhận biết cơ bản dưới đây.

Ngoài vấn đề nên để tóc ngắn hay dài thì việc lựa chọn kiểu tóc xoăn hay thẳng cũng gây nên không ít trăn trở dành cho các chị em phụ nữ. Chưa kể đến, tóc thẳng thì vốn dĩ không kén mặt bao nhiêu, nhưng với tóc xoăn, nếu không khéo chọn kiểu thì sẽ rất dễ khiến cho bạn trông già dặn hơn so với bình thường. Trên thực tế, nỗi băn khoăn này của các chị em lại rất dễ giải quyết. Bạn chỉ cần xác định lần lượt đúng 4 đặc điểm sau trên cơ thể thì chắc chắn bạn sẽ có ngay câu trả lời cho bản thân mình. 

1. Đường nét khuôn mặt

Tiêu chuẩn giúp bạn có thể đánh giá bản thân hợp với tóc thẳng hay tóc xoăn sẽ không bị giới hạn ở dáng khuôn mặt tròn hay mặt vuông mà chúng ta vẫn tưởng, mà nó phụ thuộc vào đường nét chung của cả khuôn mặt.

Nếu bạn sở hữu một đôi gò má cao, khuôn mặt vuông và xương hàm rõ nét thì tức là bạn đang sở hữu một gương mặt có đường nét Theo đó, nếu chị em nào sở hữu gò má cao, khuôn mặt vuông, xương hàm rõ nét sắc sảo, rất phù hợp với kiểu tóc xoăn khiến cho gương mặt trở nên "mềm mại" hơn. Ngược lại, nếu như bạn sở hữu một gương mặt tròn, nhỏ, xương hàm không lộ ra thì tức là bạn có một khuôn mặt đường nét mềm mại, rất hợp với tóc thẳng để gương mặt trở nên thon gọn và thanh thoát hơn.

5-kieu-toc-duoi-thang-trong-con-tre-trung-sang

2. Độ dày - mỏng hay chất tóc

Ở yếu tố này, các chị em cần hiểu rằng, nếu bạn sở hữu làn tóc mỏng, thưa thớt thì nên để tóc xoăn lọn để tạo cảm giác tóc dày hơn. Bạn có thể lựa chọn uốn lọn to hay lọn lăn tăn đều được, đồng thời, bạn cũng có thể nhuộm màu sáng sẽ giúp cho tóc nhìn trông dày dặn hơn đôi chút.

Còn nếu bạn là người hay được gọi "không có gì ngoài tóc" thì rất đơn giản. Bạn có thể để tóc xoăn hay tóc thẳng đều được. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt lưu ý một điểm đó là, trong trường hợp bạn có những sợi tóc con mọc đỉnh đầu thì nên để tóc hơi gợn sóng. Làm như vậy, mái tóc nhìn sẽ bông xù một chút, phần đỉnh đầu cũng phồng hơn nên có thể che đi những lọn tóc con mọc lởm chởm.

diem-danh-nhung-kieu-toc-cho-nguoi-toc-day-giup-nang-xinh-dep-va-noi-bat-hon-202110281953538875

3. Tỷ lệ đầu và vai

Có một điều mà thường có khá ít chị em để ý đến đó chính là là tỷ lệ giữa đầu và vai. Tỷ lệ này không chỉ giúp bạn có thể quyết định trang phục bạn đang hay chuẩn bị mặc có đẹp mắt hay hòa hợp với nhau không, mà còn có ảnh hưởng nhất định đến kiểu tóc của bạn.

Trong nhiều trường hợp, bạn hoàn toàn có thể chọn được kiểu tóc phù hợp dựa trên tỷ lệ này. Chẳng hạn như, nếu bạn có đầu nhỏ trong khi vai lại rộng thì nên để tóc xoăn để ăn gian kích thước phần đầu, giảm đi sự chênh lệch giữa vai và đầu. Còn nếu như  bạn có đầu to trong khi vai lại hẹp thì nên để tóc thẳng.

20221103_xWdkTK7vKC5Qes5htlXTVgv3

4. Khí chất, phong cách cá nhân mà bản thân muốn hướng đến

Việc lựa chọn kiểu tóc như thế nào phù hợp với bản thân trên thực tế đều có liên quan mật thiết đến khí chất cũng như phong cách cá nhân của mỗi người. Nếu bạn là một người yêu làm đẹp, muốn tổng thể khuôn mặt trở nên thu hút và hài hòa hơn, bạn không chỉ cần chú ý đến hình dáng khuôn mặt, mà cả kiểu tóc phù hợp để giúp tôn thêm tính cách, thể hiện cá tính của chủ nhân.

Theo đó, tóc thẳng sẽ phù hợp với những cô nàng theo đuổi style thanh lịch, tối giản, gọn gàng còn tóc xoăn lại tuyệt vời nhất khi đi cùng các cô gái có phong cách ngọt ngào, dễ thương, đáng yêu.

Rõ ràng, việc lựa chọn kiểu tóc có mối quan hệ rất mật thiết với các đặc điểm trên khuôn mặt của chúng ta, vì vậy, muốn biết mình phù hợp để tóc thẳng hay tóc xoăn thì phái đẹp cũng phải chọn kiểu tóc phù hợp theo dáng mặt, đặc điểm khuôn mặt, cổ, để phù hợp với bản thân. 

Theo:  xevathethao.vn copy link