45-55 tuổi là "thời kỳ quan trọng" của sức khỏe, muốn về già không ốm ngừng làm 4 việc này ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên làm 4 việc này thì sức khỏe sẽ suy giảm, tuổi thọ cũng bị rút ngắn.

Sau 45 tuổi, các chức năng trong cơ thể bất đầu suy giảm, khả năng miên dịch cũng kém đi. Đây là lúc chúng ta cần phải giữ gìn sức khỏe, giảm các thói quen xấu và hình thành các thói quen lành mạnh hơn.

Ngay từ bây giờ, bạn hãy bỏ 4 thói quen cực kỳ hại sức khỏe này đi nhé.

Thường xuyên thức khuya

45-55-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-suc-khoe-muon-ve-gia-khong-om-dau-ngung-lam-4-viec-nay-ngay-01

Nhiều người có thói quen thức khuya để làm việc, đọc truyện, xem phim, chơi điện tử... Kết quả là chỉ đi ngủ lúc nửa đêm.

Khi còn trẻ, bạn có thể thấy việc này không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chỉ cần một giấc ngủ ngon là cơ thể hồi phục ngay. Tuy nhiên, sau 45 tuổi, nếu bạn thường xuyên thức khuya, gan sẽ tổn thương mạnh mẽ. Gan có nhiệm vụ lưu trữ máu. Nếu không đủ máu trong cơ thể, quá trình tuần hoàn máu sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu việc này diễn ra trong thời gian dài, khí và huyết trong cơ thể sẽ không được "bồi dưỡng" đủ và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ngay từ bây giờ, hãy tập cho mình thói quen đi ngủ trước 11 giờ.

Ngồi quá lâu

45-55-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-suc-khoe-muon-ve-gia-khong-om-dau-ngung-lam-4-viec-nay-ngay-02

Nhiều người có thói quen ngồi một chỗ làm việc và học tập trong thời gian dài. Điều này tuy nhỏ nhưng tạo ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoere.

Ngồi quá lâu khiến quá trình lưu thông máu kém và gây ra các bệnh. Nam giới có thể mắc các bệnh về hệ tiết niệu, sinh sản như viêm tuyến liệt, viêm bàng quang. Nữ giới có thể mắc một số bệnh phụ khoa.

Hãy đứng dậy vận động cơ thể bất cứ lúc nào. Chẳng hạn như đi vệ sinh, đi lấy nước cũng được tính là vận động.

Vào buổi sáng và buổi tối, bạn có thể tập thể dục đễ tăng sự dẻo dai của cơ thể.

Uống ít nước

45-55-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-suc-khoe-muon-ve-gia-khong-om-dau-ngung-lam-4-viec-nay-ngay-03

Cơ thể của chúng ta có 70% là nước. Thiếu nước, các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng. Uống ít nước hoặc uống các loại nước giải khát thay nước lọc là một thói quen cực kỳ xấu.

Bạn đừng chờ đến khi thấy khát mới uống nước bởi đó là dấu hiệu cơ thể mất nước quá nhiều.

Mỗi ngày cần uống ít nhất 1,5 lít nước. Nên uống nước đều đặn mỗi giờ, chia nhỏ số lượng nước cần uống và uống từ từ.

Không dùng các loại nước ngọt, trà sữa... thay thế cho nước lọc vì chúng chứa nhiều đường, phẩm màu nhân tạo sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Thường xuyên cáu giận

45-55-tuoi-la-thoi-ky-quan-trong-cua-suc-khoe-muon-ve-gia-khong-om-dau-ngung-lam-4-viec-nay-ngay-04

Khi nóng giận, mất bình tình, con người sẽ tiết ra quá nhiều adreanaline, nhịp tim tăng lên và gây ra hiện tượng tăng huyết áp, hồi hộp, tức ngực.

Khi tức giận, cơ thể còn tiết ra chất catecholamine có tác dụng với hệ thần kinh trung ương, làm đường huyết tăng cao, tăng cường axit béo phân giải, độc tố trong tế bào gan và huyết dịch cũng tăng lên.

Hãy tập suy nghĩ tích cực về những tình huống bạn hay gặp phải trong cuộc sống. Thiền, tập thể dục thường xuyên, đi cắm trại, du lịch... là những hoạt động giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực và hạn chế các cơn nóng giận.