Khi về già cha mẹ có 3 nỗi sợ luôn giấu kín, con cái liệu có thấu hiểu được không?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này ai rồi cũng phải già đi. Cha mẹ già đi chính là hình dáng của bạn trong tương lai. Bạn là con cái của cha mẹ, cũng là cha mẹ của con cái. Hãy biết yêu thương cha mẹ khi còn có thể...

Nỗi sợ thứ nhất: Sợ con cái gặp chuyện chẳng lành, nhưng bản thân không giúp gì được

Lúc còn nhỏ, con cái đều nghĩ cha mẹ của mình chính là siêu nhân. Chỉ cần con muốn thứ gì là cha mẹ đều có thể tìm cách để thỏa mãn yêu cầu của con cái.

Thế nhưng khi cha mẹ già đi thì thực sự không còn nhiều cách để giúp đỡ bạn như hồi còn thơ bé. Họ chỉ có thể dặn dò, lo lắng cho bạn, thường xuyên hỏi thăm tình hình của bạn.

Nếu con cái sống không tốt, phải trải qua những vất vả, đau đớn thì cha mẹ chính là người lo lắng nhất. Trên đời này chỉ có cha mẹ là yêu thương con cái vô điều kiện mà thôi.

cha-me-gia-1-1586002130-1240-1586002283

Nỗi sợ thứ 2: Sợ làm phiền con cái, bản thân có bệnh cũng không dám nói

Nếu như đến lúc con cái nhận được tin cha mẹ ốm đau thì chắc chắn lúc đó cha mẹ thật sự đã lâm bệnh nặng rồi. Nếu bệnh nhẹ thì chắc chắn sẽ không làm phiền đến bạn và cũng không nói cho bạn biết.

Khi cha mẹ già yếu thì mỗi khi thống khổ bệnh tật dày vò tìm đến họ sẽ tự cố chịu đựng. Họ không muốn đem lại phiền phức cho con cái. Đến tuổi xế chiều thì cha mẹ vẫn luôn nghĩ đến con cái, sợ làm phiền con. Tình yêu của cha mẹ thì con cái mãi mãi không thể đền đáp được.

ong-ba

Nỗi sợ thứ 3: Sợ nhìn thấy sắc mặt khó chịu của con, nên khi nói chuyện luôn cẩn thận

Nếu bạn phát hiện ra khi cha mẹ đứng trước mặt bạn và nói chuyện hết sức cẩn thận thì họ đã già thật rồi. Con người khi già đi họ nói chuyện rất dài dòng. Thậm chí đôi lúc họ không biết mình nói gì, chỉ nói mấy câu chuyện lặp đi lặp lại.

Nếu bạn lớn tiếng khiển trách cha mẹ thì chắc chắn là họ sẽ vô cùng đau lòng. Khi ở phía sau bạn thì họ sẽ lặng lẽ, nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt tủi thân.Khi cha mẹ già đi, cũng sẽ giống như một đứa trẻ, họ sẽ thường xuyên nhìn vào sắc mặt của bạn, xem xem bạn đang vui vẻ hay u sầu. Hỷ, nộ, ái, lạc của bạn cũng chính là hỷ, nộ, ái, lạc của họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link