5 bệnh trẻ dễ mắc vào thời điểm giao mùa, mẹ thông thái nên biết để phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết giao mùa khiến cho sức đề kháng của trẻ giảm sút dễ mắc bệnh, mẹ hãy nắm lấy để phòng bệnh cho con.

Tiêu chảy

Khi thời tiết giao mùa trẻ thường dễ bị lạnh bụng và gây tiêu chảy. Khi trẻ bị bệnh, bé sẽ có biểu hiện bị nôn trước, sau khoảng 1 – 2 ngày thì bắt đầu bị đi ngoài. Mẹ cần cho con đi khám để ngừng bệnh tránh để kiệt sức mất nước gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngoài ra, bệnh có thể kèm theo triệu chứng ho, sốt nên nhiều mẹ dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm đường hô hấp hoặc viêm mũi họng. Nếu mẹ để bệnh kéo dài gây niến chứng nguy hiểm nhất là bé bị mất nước, mất muối quá nhiều, từ đó dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được bù nước kịp thời.

Cảm cúm

Một trong những căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khi giao mùa nữa đó chính là cảm cúm. Đây là một trong những bệnh bé dễ bị mắc phải nhất khi thời tiết chuyển sang thu. Căn bệnh cảm cúm là một loại bệnh do vi-rút gây ra rất dễ lây qua đường hô hấp, trẻ em là lứa tuổi có tỷ lệ dễ bị nhiễm cảm cúm nhất. Biểu hiện khi trẻ măc  bệnh thường thấy khi bé bị cảm cúm là sốt cao, sổ mũi, ngạt mũi, đau họng, ho và chán ăn.

Cảm cúm căn bệnh thường gặp ở trẻ

Cảm cúm căn bệnh thường gặp ở trẻ

Dị ứng

Bệnh dị ứng nổi mề đay khi giao mùa thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường bị dị ứng khi thời tiết chuyển mùa do làn da của các bé vô cùng mỏng manh và nhạy cảm. Nếu mẹ thấy trẻ có dấu hiệu dị ứng thời tiết, da của các bé sẽ nổi mẩn đỏ và ngứa, bé dễ quấy khóc và biếng ăn, thì hãy đưa con đi khám ngay nhé.

Viêm phế quản

Khi thời tiết chuyển nóng sang lạnh sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ từ tiết trời oi nóng của mùa hè sang se lạnh của mùa thu cộng với sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa ngày và đêm chính là nguyên nhân khiến các bé bị viêm phế quản ở trẻ nhỏ. Khi trẻ mắc bệnh viêm phế quản, các bé sẽ cảm thấy khó thở, hơi thở nặng nhọc, hay khò khè trong họng, ho nhiều, rát họng, có đờm và bị chảy nước mũi. Mẹ cần đưa trẻ đi khám để đều trị kịp thời.

Viêm đường hô hấp căn bệnh trẻ thường gặp khi giao mùa

Viêm đường hô hấp căn bệnh trẻ thường gặp khi giao mùa

Viêm đường hô hấp

Khi thời tiết chuyển mùa trẻ cũng dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp đây là một bệnh phổ biến lây truyền qua đường miệng, nước bọt, tiếp xúc qua tay và các đồ dùng để ăn uống. Nếu trẻ có dấu hiệu mắc bệnh, bé sẽ có các biểu hiện như đột ngột sốt cao, đau đầu, đau họng, lạnh toàn thân, ho, mệt mỏi, chán ăn và đi ngoài nhẹ. Mẹ cần cho con đi kiểm tra và điều trị nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link