4 nguyên tắc khi đi tắm cho trẻ giúp con mau lớn khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ thân nhiệt thường thay đổi thất thường để chăm con tốt ba mẹ nên nắm được những nguyên tắc tắm cho con dưới đây.

Không tắm khi con vừa đi nắng

Khi đi nắng về ai cũng muốn ngâm mình trong bồn nước mát, nên mẹ thường muốn tắm luôn cho con để con hạ nhiệt, mát mẻ hơn. Nhưng thói quen này lại ẩn chứa rất nhiều điều nguy hiểm. Khi trẻ mới đi nắng về cơ thể trẻ nóng nực, nhiều mồ hôi, gặp nước sẽ thấy rất mát mẻ. Đó cũng là thời điểm mà nếu nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột có thể khiến trẻ bị cảm dễ gây sốc, ho, sốt, viêm phổi. Vì vậy sau khi đi nắng về, mẹ nên cho bé nghỉ ngơi ít phút, lau mặt và tay chân nhẹ nhàng rồi sau đó mới nên đi tắm sẽ tốt hơn cho bé

Không tắm quá nhiều lần

Trong những ngày hè nóng nực, chỉ cần hoạt động chạy nhảy một chút thôi là trẻ cũng đã đổ nhiều mồ hôi, nên trẻ thường được cho tắm nhiều lần để cảm thấy thoáng mát. Nhưng việc tắm nhiều cũng tăng nguy cơ trẻ bị cảm lạnh.

Vì vậy vào ngày nóng, tắm tối đa hai lần một ngày, vào buổi sáng và chiều tối. Thời gian tắm cũng không nên quá lâu, khoảng 15-20 phút.

Không tắm khi quá khuya

Không tắm khi quá khuya

Không tắm sau khi ăn hoặc khi bé đói

Khi trẻ mới ăn no xong hoặc đang đói cha mẹ không nên tắm cho trẻ, bởi sau khi ăn, hệ tiêu hóa cần nhiều máu để họat động.

Bé tắm ngay sau ăn, cơ thể phải chia lượng máu đó đến các cơ quan khác để giữ thân nhiệt, dẫn đến ruột hoạt động kém, không hấp thu được chất dinh dưỡng và gây các bệnh lý tiêu hóa khác. Nếu tắm khi trẻ bị đói, lượng đường trong máu của bé lúc này đang bị hạ thấp.

Không tắm cho trẻ quá khuya

Trẻ nhỏ đừng bao giờ cho tắm quá khuya bởi nhiệt độ vào ban đêm hạ thấp, trẻ dễ bị nhiễm lạnh dù cho thời tiết đang nắng nóng. Sức đề kháng của trẻ cũng sẽ giảm, mầm bệnh có cơ hội tấn công và dễ dàng bị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp...

Không tắm khi bé mới đi nắng về

Không tắm khi bé mới đi nắng về

Khi cha mẹ cho tre tắm khuya dễ dẫn đến hạ thân nhiệt, mất nước nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cha mẹ nên để nhiệt độ nước nên duy trì ở 20-25 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link