5 bí quyết ăn uống giúp bụng phẳng, eo thon, áp dụng đúng không bao giờ lo béo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thay đổi một chút trong việc ăn uống thì việc sở hữu bụng phẳng, eo thon là không hề khó. Nắm chắc 5 bí quyết này, chị em sẽ có được số đo vòng 2 như mong muốn.

Ăn bữa ăn nhỏ

Ăn quá nhanh, quá no là một trong những nguyên nhân khiến bạn béo lên. Bên cạnh đó, việc ăn quá no cũng dễ gây ra rối loạn tiêu hóa, bệnh dạ dày. Nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn hãy bắt đầu với các bữa ăn nhỏ, nhai chậm để giúp kéo dài thời gian tiêu hóa và hấp thụ ở đường tiêu hóa. Đồng thời giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều rất quan trọng. Tuy bản thân nước không cung cấp năng lượng, uống đủ nước giúp cơ thể duy trì cảm giác no bụng lâu hơn, giảm khả năng ăn uống liên tục ngoài kiểm soát. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn. Vậy nên, việc uống đủ nước sẽ là “trợ thủ” đắc lực để bạn dễ dàng kiểm soát phần ăn và mức độ thức ăn nạp vào cơ thể.

Ăn ít thức ăn sống và lạnh

Đông y cho rằng việc ăn thức ăn sống và lạnh dễ gây lạnh bụng, thậm chí có thể dẫn đến lạnh phổi hoặc thận dương thiếu hụt. Nếu lạnh bụng, thức ăn sẽ khó tiêu hóa, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để vận động, làm thân nhiệt giảm, làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm bài tiết tuyến giáp nên dễ bị béo phì. Dù mùa hè nóng nực, bạn cũng nên uống ít đồ uống có đá hơn và giảm thức ăn lạnh trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Ăn khi thực sự đói

Nếu bạn không đói, bạn không cần bắt buộc bản thân phải ăn chỉ vì người khác đang làm thế. Bạn chỉ nên ăn khi thực sự thấy đói vì như vậy bạn sẽ có cảm giác ngon miệng hơn. Tốt hơn hết là bạn không cần ép buộc chính mình. Bạn có thể chờ thêm một chút cho đến khi thực sự đói bụng để có một bữa ăn thoải mái nhất.

Tích cực ăn đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng, chẳng hạn như nhiều cô gái thích uống sữa đậu nành không đường để làm đẹp và giảm cân. Đậu có chứa isoflavone đậu nành, có thể giúp giảm cholesterol và làm đẹp da. Đồng thời, lượng chất xơ dồi dào trong đậu còn có thể hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể và giảm tích tụ mỡ. Các món ăn làm từ đậu nành như đậu phụ, súp miso hay sữa đậu rất thích hợp để thêm vào thực đơn mùa dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link