5 bí quyết để có được làn da căng bóng như phụ nữ Hàn mà không bị bóng dầu

( PHUNUTODAY ) - Các cô nàng xứ Hàn duy trì các bước chăm sóc da cơ bản sau đây để có được làn da căng bóng như ý.

Làn da căng bóng như phụ nữ Hàn là ao ước của nhiều chị em. Để có được cách chăm sóc da đúng các nàng phải phân biệt được giữa da căng bóng và da bóng dầu. Da căng bóng có nghĩa là da có cảm giác nước, mịn màng, khỏe mạnh và có ánh hồng hào rạng rỡ. Còn da bóng dầu là do da thiếu nước và đổ dầu thừa, có cảm giác bóng loáng và lỗ chân lông to. Các cô nàng xứ Hàn duy trì các bước chăm sóc da cơ bản sau đây để có được làn da căng bóng như ý. 

Dùng toner hoặc sữa dưỡng trước khi thoa serum

Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ mỏng để dưỡng chất từ serum thẩm thấu sâu vào da. Bạn nên chọn các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc niacinamide đảm bảo giữ ẩm cho da, da luôn mềm mịn.

da_dep3

2. Dùng sản phẩm tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần

Tẩy da chết là một bước quan trọng làm sạch da, giúp da hấp thụ được các sản phẩm dưỡng khác tốt hơn. 

Nếu các tế bào chết bí tắc trong lỗ chân lông, tổng thể làn da sẽ trông tối màu và kém sức sống. Do đó, bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da.

3. Dùng serum vitamin C và kem chống nắng mỗi sáng

Serum vitamin C có khả năng làm giảm vết thâm và nám. Thoa một lượng nhỏ serum vitamin C lên da mỗi sáng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng. 

4. Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Các nàng nên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, ceramide và glycerin. Đồng thời, hạn chế sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu hoặc có độ dầu cao để tránh tình trạng da bóng dầu.

da_dep1

5. Kết thúc chu trình skincare với dầu dưỡng

Dầu dưỡng có khả năng ạn chế đổ dầu thừa mà vẫn có vẻ căng bóng khỏe khoắn. Bạn nên chọn một loại dầu dưỡng nhẹ nhàng và không gây bít tắc lỗ chân lông như dầu hạnh nhân hoặc dầu hoa hồng, thoa một lượng nhỏ dầu dưỡng lên da sau khi đã hoàn thành các bước chăm sóc da trước đó 

Đừng quên ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn và đảm bảo giấc ngủ đủ để da được nghỉ ngơi và phục hồi. Tránh ánh nắng mặt trực tiếp và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Duy trì một lối sống lành mạnh để hỗ trợ quá trình chăm sóc da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link