Nếu thấy tóc dài nhàm chán, bạn hãy học các sao Hàn này các cách biến tấu nổi bật cho mái tóc

( PHUNUTODAY ) - Học lỏm Blackpink Lisa, Red Velvet Irene, IU bí quyết hô biến mái tóc dài nhạt nhẽo trở nên ấn tượng.

Mái tóc dài là niềm tự hào và cũng là nỗi băn khoăn của bạn? Bạn muốn ngoại hình trở nên cá tính hơn nhưng không muốn phải ‘xuống tóc’? Vậy thì đã đến lúc bạn phải học lỏm bí quyết làm đẹp của Blackpink, Red Velvet, IU…rồi đó.

1. Duỗi thẳng

Empty
Empty

Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng hợp với mái tóc thẳng đuột ốp vào mặt. Style này hợp nhất với các nàng có gương mặt trái xoan hoặc Vline nhỏ nhắn. Cách đây 10 năm, kiểu tóc ép thẳng đuột rất được ưa chuộng. Sau đó mọi người thấy mái tóc cứng đơ như thước kẻ thật thiếu tự nhiên nên thuốc ép dần bị thất sủng. Thời trang và các xu hướng làm đẹp vận động theo sự quay vòng, vậy nên nếu bạn muốn thử mái tóc thẳng tuột như Irene, YoonA, Lisa…thì đã đến lúc rồi đó.

2. Uốn xoăn lọn

Empty
Empty
Empty

Kiểu tóc này không mới nhưng muốn để đẹp bạn phải mất công chăm sóc. Nhiều người nghĩ rằng muốn nhàn thì nên để tóc xoăn vì bạn chỉ cần bóp gel hoặc cuốn lô là tóc đã vào nếp rồi. Đúng nhưng chưa đủ. Muốn giữ mái tóc dài bồng bềnh, bạn cần sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc thường xuyên.

Tóc xoăn rất khô nên bạn phải mua dầu gội dưỡng ẩm chuyên dụng. Khi sấy tóc bạn nên cuốn tóc vào ngón tay rồi sấy dần. Nếu sấy tóc lung tung, tóc vừa bị mất nước, vừa rối, vừa mất độ bóng, lại vừa bị mất nếp. Ngoài ra, bạn phải đầu tư một chai dầu dưỡng, bóp vào chân tóc hàng ngày để tránh chẻ ngọn.

3. Làm xoăn sóng

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với các chị em theo đuổi phong cách mộng mơ. Cô nàng Yuqi (G-dile) là một ví dụ điển hình cho style tóc xoăn sóng. Không chỉ giữ nếp cẩn thận cho mái tóc, Yuqi còn kết hợp make up look má hồng, lens sáng màu để hoàn thiện vẻ đẹp búp bê.

4. Cắt mái mưa

Empty
Empty

Không hề làm quá khi nói mái mưa là kiểu tóc luôn đúng. Đúng với mọi khổ mặt, mọi gương mặt, mọi độ dài tóc, mọi màu tóc. Mái tóc dài nhạt nhẽo sẽ được update thành idol Kpop ngay lập tức khi bạn đi cắt mái.

5. Tỉa tóc hai tầng

Empty
Empty

Đây là kiểu tóc ‘ăn gian’ cho những nàng muốn giữ tóc dài nhưng không muốn bị ‘nặng’ đầu. Irene luôn để tóc hai tầng vì phần đuôi tóc dài nhất của cô thường chạm đến cạp quần. Nếu bạn để cả mái tóc dài như vậy mà không ‘tỉa tót’ một chút thì sẽ mất rất nhiều công sức chăm chút.

6. Buộc đuôi ngựa

Empty
Empty
Empty

Tóc đuôi ngựa cũng là lựa chọn được yêu thích của các idol khi lên sân khấu. Cũng bởi kiểu tóc này vừa cá tính lại vừa mát mẻ. Để trang trí thêm cho mái tóc, bạn hãy lấy một lọn tóc cuốn quanh gốc của đuôi ngựa rồi dùng cặp tăm cố định.

7. Buộc nửa đầu

Empty
Empty
Empty

Nếu bạn có gương mặt hơi dài thì hãy học theo cách làm đẹp của Rosé. Cô nàng uốn tóc xoăn nhẹ, để một chút tóc mai hai bên rồi buộc nửa đầu. Kết quả là gương mặt trở nên gọn gàng và thanh tú hơn hẳn.

8. Búi củ tỏi

Empty

Đầu tiên bạn buộc tóc đuôi ngựa cao và cố định bằng chun. Dùng tay cầm phần đuôi tóc, vặn xoắn theo chiều kim đồng hồ, sau đó cuốn tóc theo hình tròn trên đỉnh đầu lấy nút vừa buộc làm tâm. Vặn chặt tóc và cuốn gọn tại nút buộc bao đầu. Lưu ý trong quá trình cuộn tóc giữ chặt tóc để các sợi tóc không bị bung ra ngoài. Sau khi cuộn tóc xong dùng ghim kẹp xuyên ngang búi tóc để cố định. Dùng tay vuốt lại các sợi tóc và cố định bằng kẹp tăm. Cuối cùng dùng tay nhẹ nhàng kéo tản búi tóc sao cho xoè tròn, đều và đẹp như hình củ tỏi.

9. Tết tóc

Empty
Empty
Empty

Tạo hình của IU trong drama ‘Hotel Del Luna’ được khen ngợi hết lời một phần cũng nhờ mái tóc dài được tết tỉ mỉ. Nhà tạo mẫu của IU tiết lộ, bạn chỉ cần rẽ ngôi bên, lấy mỗi bên một lọn tóc để tết hình con rết đến hết đuôi tóc là được. Tuy nhiên phần tóc mái lưa thưa được uốn cong cũng là điểm nhấn không thể thiếu nếu bạn muốn có ngoại hình tiểu thư như IU nhé.

10. Nhuộm màu ombre

Empty
Empty

Để nhuộm màu ombre chuẩn đẹp, các beauty blogger thường phải tẩy toàn bộ tóc. Nếu bạn không muốn tóc và da đầu bị tàn phá, hãy chọn phong cách nhuộm màu sáng ở nửa đuôi tóc, còn nửa trên giữ nguyên màu tóc tự nhiên. Tạo hình ‘Happiness’ của Red Velvet chính là sách giáo khoa cho bạn nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link