5 bước để sở hữu một mái tóc chắc khỏe khi gội đầu mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Có một kiểu tóc “hợp thời” là điều cần thiết nhưng việc chăm sóc và bảo vệ để nó luôn chắc khỏe, suôn mượt là không thể thiếu.

Mái tóc thường chịu rất nhiều tổn thương từ khói bụi, nắng nóng, các chất hóa học từ nhuộm tóc, tạo kiểu,… khiến nó trở nên xơ, rối nhưng bạn lại ít để ý chăm sóc. Nhân những ngày giãn cách không đi ra ngoài nhiều, hãy áp dụng một số tips và thói quen sau để tóc mềm mượt và khỏe hơn. 

1. Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tế bào chết được sinh ra từ quá trình tiết nhờn ở da đầu, bụi bẩn, hay tàn dư của các sản phẩm tạo kiểu làm tóc bị khô, nhanh gãy rụng. Việc tẩy tế bào chết cho da đầu là rất cần thiết trong hành trình sở hữu một mái tóc chắc khỏe.

chamsoctoc1

Thời điểm này “Salon made in nhà làm” bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: muối, nước cốt chanh, mật ong, dầu oliu… chắc chắn được ưa chuộng. Nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên thực hiện mỗi ngày vì dễ gây tổn thương cho da đầu.

2. Gội đầu kết hợp với massage

Việc gội đầu, kết hợp với massage nhẹ nhàng sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết nhưng đừng vì muốn làm việc này mà làm hại da đầu nhé. Bạn không nên cào quá mạnh vì sẽ gây nên tình trạng xước, tổn thương da đầu và dễ rụng tóc.

chamsoctoc2

Chỉ nên massage da đầu theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện từ đỉnh đầu xuống hai bên. Việc gội đầu kết hợp với massage vừa thư giãn, vừa góp phần giúp máu lưu thông tốt hơn. Bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần một tuần. 

3. Dưỡng tóc sau mỗi lần gội

Sau khi gội đầu và massage, xả lại tóc bằng nước sạch và tiếp tục bước dưỡng tóc. Bạn có thể sử dụng dầu xả hoặc dầu ủ để cấp ẩm cho tóc. Nếu tóc khô xơ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng cấp ẩm cao, còn nếu tóc nhờn thì bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc ít dầu.  Ủ khoảng 5-7 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các lớp biểu bì để tóc khỏe mạnh hơn. 

chamsoctoc3

4. Để tóc khô tự nhiên

Nếu mùa hè, bạn nên dùng khăn khô thấm bớt nước và để tóc khô tự nhiên. Lưu ý, chỉ dùng khăn để thấm nước từ tóc chứ không chà mạnh, điều này sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến tóc và da đầu.

5. Bổ sung tinh chất

Sau khi tóc khô khoảng 80%, hãy bổ sung tinh chất cho tóc. Bước này được ví như bước đắp mặt nạ cho mái tóc của bạn. Bạn có thể dùng 1 chút serum hoặc dầu dưỡng thoa đều vào phần ngọn tóc và thân tóc trước khi đi ngủ. . Nên đều đặn sử dụng tinh chất bổ sung cho tóc 4-5 lần/ tuần. 

Bằng những nguyên liệu sẵn trong nhà, bạn  có thể dễ dàng tự chế cho mình những "thần dược" dưỡng tóc hết sức đơn giản như mật ong, dầu dừa, sữa tươi,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link