Bật mí cách dưỡng tóc bóng mượt đơn giản bằng bia để sở hữu mái tóc đẹp như gái Pháp

( PHUNUTODAY ) - Ủ hay gội đầu với bia là cách mà nhiều chị em tin tưởng, chẳng mất công cũng chẳng tốn tiền để có được mái tóc bóng khỏe như chăm ngoài tiệm.

Chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn mình có mái tóc bóng khỏe, không gãy rụng. Bình thường phải đi làm chị em không có thời gian chăm sóc tóc thì nhân những ngày giãn cách không đến được salon thì hãy tìm hiểu những phương pháp tự nhiên để chăm sóc mái tóc của mình. Trong đó có ủ hay gội đầu với bia là cách mà nhiều chị em tin tưởng, chẳng mất công cũng chẳng tốn tiền mà vẫn có được mái tóc chắc khỏe như ý.

utocbangbia2

Bia là loại đồ uống được lên men từ ngũ cốc có chứa hàm lượng protein cao và các loại vitamin khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc. Bia có thể giảm gãy rụng nhờ lượng đường trong bia hỗ trợ tăng cường lớp biểu bì cho nang tóc. Ngoài ra các thành phần trong đồ uống này còn giảm tình trạng tóc chẻ ngọn, đứt gãy, kích thích sự tuần hoàn máu lên da đầu.

Một ưu điểm nữa của bia là cân bằng độ PH cho da đầu nên da đầu không bị khô nên tóc giảm hẳn vảy gàu khó chịu và kiểm soát lượng dầu, làm sạch sâu cho tóc và da đầu nhờ thành phần vitamin B1, kali, magie... trong ngũ cốc. Cuối cùng còn hỗ trợ mọc tóc nhanh và khỏe hơn nhờ hàm lượng khoáng chất silica. Có thể thấy bia lại mang lại những lợi ích bất ngờ cho những mái tóc khô xơ, gãy rụng, nhiều gàu và cả tóc dầu bết dính.

utocbangbia1

Gội đầu với bia kích thích mọc tóc là phương pháp đơn giản và dễ làm nhưng phải đúng cách vì nếu không mái tóc không những không thể đẹp lên, còn khô xơ.  Chị em thường mắc phải lỗi đó là mở lon bia và gội hay ủ ngay lên tóc, trong khi đó trong bia có chất carbon dioxide – chất khi kết hợp với nước làm tóc rối khó vào nếp và dễ gãy rụng.

* Cách làm đúng nhất khi ủ hay gội đầu với bia:

- Mở nắp để lon bia qua đêm để loại bỏ chất carbon dioxide, hạn chế đến mức tối đa hoạt chất này tác động ảnh hưởng xấu đến mái tóc của bạn.

- Bất kể ủ hay gội đầu với bia hay mix cùng các nguyên liệu khác, bạn cũng cần gội sạch mái tóc một lần nữa.

Cách nhanh và hiệu quả nhất luôn là dùng ngay lon bia để ủ hay gội đầu không mất công lựa chọn thành phần phù hợp cho mái tóc của bạn.Chỉ cần 1 lon bia, bạn đã loại sạch được bụi bẩn, vảy gàu, dầu nhờn và cả tình trạng khô xơ gãy rụng.

utocbangbia3

* Cách làm:

- Gội đầu với nước ấm và lau qua tóc giữ độ ẩm vừa phải.

- Tiến hành mát xa nhẹ nhàng với bia, mát xa từ chân tóc đến ngọn tóc để dưỡng chất trong bia thẩm thấu sâu vào bên trong.

- Ủ tóc khoảng 20 phút, sau đó xả sạch với nước mát. Và sấy tóc như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link