5 cách chăm sóc sai lầm mà nhiều người mắc phải khiến da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất mà không hề suy nghĩ, bỏ mặc lớp trang điểm do quá lười biếng và phạm rất nhiều sai lầm khác.

Là phái đẹp, ai chẳng mong muốn mình có một làn da trắng sáng, không tì vết. Hầu hết chúng ta đều coi làn da của mình khỏe mạnh là điều hiển nhiên. Chúng ta sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất mà không hề suy nghĩ. Nhiều cô gái đã thử tất cả các cách tự chăm sóc da có sẵn trên internet mà không cần cân nhắc. 

Thế nhưng có những sai lầm chỉ khiến da bị dị ứng, bỏng, nổi mụn và tăng sắc tố mà còn khiến bạn già đi trông thấy. Chuyên gia đã chỉ ra danh sách 5 thứ bạn có thể đang đắp cho da mặt của mình nhưng nên dừng lại.

1. Xà phòng dạng bánh khiến da nhạy cảm vĩnh viễn

Bạn đã từng sử dụng xà phòng dạng bánh trên mặt khi không dùng sữa rửa mặt hoặc chỉ vì quá lười biếng. Nhưng bạn không hề biết rằng nó có độ pH kiềm trong khi da của bạn có độ pH có tính axit. Do đó, nó phá vỡ hàng rào độ ẩm của da và gây ra nhiều vấn đề về da như khô và bong tróc.

chamsocd

2. Sản phẩm chứa thành phần dầu hỏa

Nếu bạn thoa sản phẩm chứa thành phần dầu hỏa lên da trong thời tiết lạnh giá, bạn đang tự mắc phải các vấn đề về da. Nó tạo ra một lớp rất dày trên da của bạn và điều đó có thể lại gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Những người có làn da nhờn có thể bị nổi mụn nhiều hơn.

3. Kem đánh răng có thể làm hỏng da

Thoa kem đánh răng lên mặt nổi lên như một phương thuốc trị mụn siêu vi nhưng việc này có thể là sai lầm chăm sóc da tồi tệ nhất mà bạn đang mắc phải. Điều trị tại chỗ mụn trứng cá bằng kem đánh răng đôi khi có thể làm bỏng da. Kem đánh răng không thể ngăn mụn bùng phát, có thể làm khô mụn nhưng cũng để lại dấu vết xấu trên khuôn mặt của bạn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng ý kiến của bác sĩ da liễu là tốt nhất khi bạn lo lắng về tình trạng của mình.

chamsocda2

4. Rượu xoa bóp có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ làn da

Rượu nếu chà xát da  có thể làm cho da bị khô và nhạy cảm hơn, hoặc dẫn đến các vấn đề về da khác. Theo các chuyên gia, việc thoa rượu có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên hạn chế bôi rượu lên da.

5. Sữa dưỡng thể không phù hợp với da mặt

Bạn chắc hẳn từng dùng kem dưỡng thể và thoa nó lên khắp mặt và cổ, đây là quan niệm sai lầm. Kem dưỡng thể trông giống như thế nào với kem dưỡng ẩm da mặt, nó vẫn không phải là thứ được sản xuất để dành cho da mặt của bạn. Thông thường sữa dưỡng thể có chứa các thành phần nặng hơn như bơ và dầu, công thức này không bám tốt trên da mặt của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link