3 điều nên và 2 điều không khi sử dụng serum vitamin C để chăm sóc làn da

( PHUNUTODAY ) - Không phải nàng nào cũng biết cách tận dụng tối ưu lợi ích của serum vitamin C.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến serum vitamin C, hoặc có thể còn đang dùng sản phẩm này mỗi ngày. Đây là yếu tố cần thiết với làn da, có tác dụng chống oxy hóa, sản sinh collagen. Ngoài ra vitamin C còn hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, giảm thiểu và điều trị những tổn thương do việc tiếp xúc với tia UV gây ra, giúp da đẹp lên trông thấy khi có thể làm mờ nếp nhăn, đốm nâu, nâng tông da và hack độ căng sáng.

vitamin C2

Serum vitamin C dù quen thuộc nhưng nhiều chị em vẫn chưa biết cáhc để tận dụng tối ưu lợi ích. Bạn hãy nghía qua các gạch đầu dòng những điều nên – không nên làm khi bôi sản phẩm này.

Không nên bôi vitamin C và retinol hoặc AHA/BHA cùng lúc

Vì đa phần chưa có nghiên cứu chỉ rõ về việc vitamin C có làm giảm hiệu lực của retinol hay không nên bạn nên dùng vitamin C vào ban ngày, retinol vào buổi tối hơn. Bạn cũng không nên mix vitamin C với AHA/BHA bởi combo này có thể gây kích ứng.

Không nên bôi serum vitamin C đã bị oxy hóa

Serum vitamin C nhìn chung là sẽ có màu trong, nên khi bắt đầu đổi màu, tức là chuyển sang vàng hoặc nâu, điều này có nghĩa là sản phẩm đã bị oxy hóa quá nặng và bạn cần bỏ ngay để không hại da.

vitamin C

Nên bôi vitamin C vào buổi sáng

Thời gian để bôi lý tưởng nhất chính là vào buổi sáng. Bởi thành phần vitamin C sẽ giúp ngăn chặn những tổn thương gây ra bởi yếu tố ngoại cảnh và tia UV/HEV". Dùng vitamin C vào buổi sáng. Bạn có thể dùng vitamin C vào cả buổi tối nữa, chỉ cần lưu ý là không mix cùng với một số thành phần như retinol hay AHA/BHA.

Nên bảo quản vitamin C ở những nơi khô ráo, tránh ánh sáng

Để ngăn chặn việc vitamin C bị oxy hóa, hãy giữ lọ serum vitamin C của bạn ở nơi mát mẻ, khô ráo. Bạn cũng cần chắc chắn rằng sau mỗi lần dùng, hãy đóng nắp thật chặt để hạn chế tối ưu việc sản phẩm tiếp xúc với không khí.

Nên bôi vitamin C mỗi ngày, đừng quên thoa kem chống nắng

Serum vitamin C nên là một phần trong quy trình skincare hàng ngày của bạn. Và việc chăm chỉ dùng sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện sâu sắc. Nhưng bạn cần chú ý bôi kem chống nắng khi dùng sản phẩm này để sẽ ngăn ngừa hiện tượng vitamin C bị oxy hóa – điều có thể gây giảm hiệu quả của vitamin C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link