5 cách giúp đánh bay vết ố vàng trên răng ngay tại nhà, hiệu quả không kém gì tẩy trắng

( PHUNUTODAY ) - Duy trì thực hiện những cách này, đảm bảo chị em sẽ có hàm răng trắng sáng, thơm tho.

Đánh răng thường xuyên

Đây là bước đầu tuyên để duy trì một hàm răng khỏe mạnh, không ố vàng. Bạn cần đánh răng 2 lần/ngay sau các bữa ăn để loại bỏ các mảng bám do thực phẩm để lại, hạn chế răng bị xỉn màu.

Hãy thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Lông bàn chải bị cong, mòn sẽ làm hiệu quả vệ sinh răng miệng bị giảm đi.

Ngoài ra, bạn cần hạn chế uống các loại nước có màu như cà phê, trà, nước ngọt, rượu vang... để không làm răng bị ố vàng.

Sử dụng muối gừng

Gừng chứa tinh chất gingerol có khả năng chống viêm, chống oxy hóa cực tốt. Ngoài ra chất raffinose kết hợp cùng gingerol giúp đẩy lùi các vấn đề về răng miệng. Nhai gừng hoặc chà gừng lên nướu và răng giúp loại bỏ vi khuẩn. Kết hợp gừng với muối giúp tăng tính axit làm răng trắng hơn.

lam-trang-rang-01

Dùng vỏ cam

Hãy dùng phần bên trong của vỏ cam để chà xats lên hàm răng và sức miệng bằng nước sạch. Thường xuyên thực hiện cách này sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng hiệu quả.

Vỏ chuối

Cũng tương tự như vỏ cam, chà xát mặt trong của vỏ chuối lên hàm răng khoảng phút rồi súc miệng. Thực hiện liên tục nhiều lần, bạn sẽ loại bỏ được các mảng bám ố vàng, giúp răng trắng sáng hơn.

Dùng dầu dừa

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Pakistan cho thấy, dầu dừa giúp đánh bay các mảng bám, cao răng và làm trắng răng. Dầu dừa có đặc tính chống viêm, giúp loai bỏ vi khuẩn trong khoang miệng hiệu quả, đồng thời làm sạch các vết ố trên răng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng chỉ nha khoa vào dầu dừa sau đó chà lên mặt răng và các kẽ răng là được.

Với những phương pháp làm trắng răng tự nhiên như thế này, bạn cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link