5 cách ngăn ngừa nếp nhăn giúp nàng giữ gìn thanh xuân phơi phới

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ ghi nhớ cách dưới đây sẽ ngăn được sự hình thành nếp nhăn đấy nhé.

Quá trình lão hóa tự nhiên là một phần tất yếu xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Các nếp nhăn động xuất hiện mỗi khi bạn biểu lộ cảm xúc vui buồn trên khuôn mặt. Chúng được hình thành từ các chuyển động cơ lặp đi lặp lại.  Các nếp nhăn tĩnh luôn tồn tại kể cả khi bạn không biểu lộ cảm xúc gì. 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cung cấp đủ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da căng sáng, giảm khô rát. Khi lượng nước đầu vào cao hơn sẽ tác động đến quá trình hydrat hóa, vì thế mà nó có ảnh hưởng tích cực đến sinh lý da. Ngoài ra, uống nước chiết xuất từ lá tía tô đất có thể giúp tăng độ đàn hồi của da và khắc phục tổn thương mô.

20220606_giam-nep-nhan-2

Ăn thực phẩm giàu vitamin

Việc cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả, làm giảm nếp nhăn. Một số thực phẩm và đồ uống tốt cho làm da như trà xanh, dầu ô liu, cá hồi, quả bơ, lựu, hạt lanh, rau xanh, cà rốt, bí đỏ, ớt chuông...

Bên cạnh đó, cá cũng là một loại thực phẩm tốt, có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Ăn hoặc dùng nước đậu nành đắp lên da có thể làm tăng cấu trúc và độ săn chắc, giảm nếp nhăn.

Sữa và yến mạch

Mặt nạ sữa và yến mạch có thể cấp ẩm, làm sạch sâu và loại bỏ tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kích thích quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa nếp nhăn.

nep-nhan-lam-the-nao-de-thoat-khoi-nep-nhan-tren-tran

Kết hợp 2 thìa bột yến mạch và 100ml sữa tươi không đường. Đun sôi sữa và cho bột yến mạch vào khuấy đều. Chờ đến khi hỗn hợp bớt nóng thì đắp lên mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên duy trì đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chuối và bơ

Chuối rất tốt để chăm sóc da nhờ hàm lượng vitamin B6 và vitamin C cao. Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành của các gốc tự do và tác hại của ánh sáng mặt trời. Nhờ đó, mặt nạ chuối và bơ có thể cấp ẩm, duy trì độ đàn hồi của da.

Nghiền nát hỗn hợp gồm chuối và bơ theo tỷ lệ 1:2. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Lặp lại điều này 2-3 lần/tuần để ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

photo-1657185489313-1657185490904506960964-0-0-376-601-crop-1657185834817944152948

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời gay gắt, nhất là tia cực tím UV có thể hủy hoại làn da của bạn, dẫn tới nếp nhăn và lão hóa da sớm. Theo một nghiên cứu vào năm 2013, sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link