5 cách trị đau răng đơn giản lại cực rẻ tiền, áp dụng ngay bạn sẽ thấy điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bị đau răng nhưng chưa có thời gian đến nha khoa thì có thể áp dụng những cách giảm đau này. Ở mức độ nào đó chúng khá hiệu quả.

Cách giảm đau răng bằng nước muối

Trong muối biển có thành phần chống vi khuẩn tự nhiên giúp giảm nhẹ triệu chứng đau răng đồng thời tiêu diệt 1 số vi khuẩn gây viêm. Bên cạnh đó, muối biển cũng chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn lấy 1 muỗng cà phê muối, cho vào một ly nước ấm, nếm thử thấy cảm giác lờ lợ là vừa. Không nên súc quá mặn. Bạn súc từng ngụm nước muối nhiều lần cho đến khi hết ly.

Bạn cũng có thể trữ sẵn chai nước muối chuyên dành để súc miệng được bán rộng rãi ở nhà thuốc với nồng độ phù hợp để súc miệng hàng ngày. Như vậy sẽ phòng được sâu răng.

Trị đau răng bằng khăn lạnh

Nếu bạn bị đau răng do mọc răng khôn thì bạn có thể chườm lạnh. Cách này có hiệu quả với các trường hợp viêm cấp.

Trước tiên, bạn cho một ít đá vào túi vải, khăn voan. Không nên dùng đá trực tiếp vì sẽ gây bỏng lạnh. Sau đó bạn áp khăn chườm bên ngoài má ở vị trí kích ứng khoảng 20 phút, không áp trực tiếp vào chỗ đau. Lặp lại sau 4-6 giờ.

Chữa đau răng bằng túi trà bạc hà

Bạc hà có đặc tính làm tê nên có thể giúp giảm đau răng tạm thời. Bên cạnh đó, trà bạc hà còn có chất tanin, một chất kháng khuẩn và kháng viêm rất hữu hiệu.

Bạn đặt túi trà đã qua sử dụng vào ngăn đông cho đến khi lạnh. Tiếp đến đặt túi trà lên vùng da kích ứng khoảng nửa giờ để làm dịu cơn. Cách này rất hiệu quả để giảm đau do mọc răng khôn.

Cách giảm đau răng bằng hành tây

Hành tây có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp tiêu diệt vi trùng trong khoang miệng, ngăn lây lan và ngừa sâu răng. Bên cạnh đó, hành tây còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ở răng và nướu, ngăn ngừa chảy máu nướu răng.

Hành tây là liệu pháp trị liệu tại nhà giúp giảm đau răng, chữa kích ứng nướu và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Trong hành có hợp chất lưu huỳnh, khi tiếp xúc với nước bọt, chúng giúp tạo thành axit sunfuric gây tê và có tác dụng giảm đau răng.

Trước tiên bạn lấy một lát hành lớn nhai trong vùng kích ứng cho đến khi mùi nồng của hành biến mất. Nhai thêm những lát hành khác cho đến khi bạn thấy đỡ đau.

Trị đau răng bằng tép tỏi

Tỏi có chứa rất nhiều hợp chất có khả năng ngăn chặn viêm và thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển. Bên cạnh đó tỏi còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại gây mảng bám trong răng và là cách làm giảm đau răng sâu hiệu quả. Chất allicin trong tỏi có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Trước tiên bạn lột vỏ và rửa sạch một tép tỏi rồi nhai tép tỏi ở vùng răng đau. Nếu vẫn chưa hết đau thì nhai thêm tép thứ hai.

Các phương pháp trên giúp giảm đau răng tức thời. Tốt nhất bạn vẫn nên thu xếp thời gian đến nha sĩ để được kiểm tra răng và chữa kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link