Trồng cây này như có chuông vàng hô gọi Thần Tài tới, hút tiền bạc về, cửa nhà lại rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là cây cảnh dễ sống và nở nhiều hoa mang lại màu sắc rực rỡ thu hút may mắn tài lộc cho gia chủ nên bạn trồng trong nhà sẽ gặp nhiều thuận lợi

Cây chuông vàng hay còn gọi là cây huỳnh liên vàng. Cây này có hoa vàng thân gỗ, tránh nhầm lẫn với dây leo huỳnh liên, huỳnh anh vàng. Cây chuông vàng dễ trồng bằng cách giâm cành, thân gỗ, có thể cao tới 15m khi trồng ngoài đất. Cây chuông vàng sai hoa mang lại màu hoa tươi tắn rực rỡ nên được trồng nhiều ở công viên đường phố để trang trí.

trong-cay-chuong-vang

Ý nghĩa cây chuông vàng

Cây chuông vàng có sự phát triển sinh trưởng mạnh mẽ, biểu trưng cho sự phát triển không ngừng, mang lại thịnh vượng may mắn tài lộc. Những bông hoa như những chiếc chuông vàng tạo ra sự bình an may mắn, hô gọi thần tài, tiền bạc về nhà.

Màu vàng rực rỡ của hoa trang trí giúp nhà bạn nổi bật và bừng sáng như có thêm ánh đèn, tạo điểm nhấn và thu hút tài lộc tiền bạc về nhà.

Cây chuông vàng còn giúp xua đuổi tà mà, xui xẻo, giúp gia chủ thuận lợi hanh thông trong công việc. Cây trồng quanh nhà cũng giúp thanh lọc không khí mang tới sự thảnh thơi bình yên hơn. 

cay-chuong-vang-phong-thuy

Trồng cây chuông vàng sao cho đẹp?

Cây chuông vàng là giống cây có thể lên cao nhưng bạn có thể cắt tỉa để cây thấp ngang hàng rào. Vì thế bạn có thể trồng cây gần hàng rào và cắt tỉa cho chúng không um tùm vượt quá cao chắn ngang nhà. Nếu bạn thích trồng thành cây cao vươn lên thì trồng bên trái nhà để đảm bảo thanh long bạch hổ.

Cây chuông vàng có nguồn gốc Nam Mỹ nên hợp khí hậu nhiệt đới Việt Nam. Cây ưa nhiều sáng, có sáng cây mới ra hoa. Do đó nên trồng vị trí có nhiều ánh sáng trong khu vực nhà, tránh trồng cây trong phòng. Nên trồng ở ban công nhiều nắng hoặc sân vườn ngoài trời.

cay-chuong-vang

Cách trồng chăm sóc chuông vàng

Cây chuông vàng trồng bằng giâm cành hoặc từ hạt. Nhưng giâm cành cây sẽ lên nhanh hơn. 

Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây chuông vàng là vào cuối xuân đầu hè, khoảng từ tháng 2 đến tháng 5 hằng năm, đây là thời gian có độ ẩm tốt, nền nhiệt vừa phải rất phù hợp cho quá trình nảy mầm cũng như sinh trưởng của cây.

Bạn cắt cành chuông vàng già, khoảng 50cm, bứt vợi lá bên sát gốc cành, giâm vào bình nước kích rễ, sau đó giâm chúng vào bầu đất thoáng xốp. Trước khi đem trồng cần tiến hành đào hố trồng cây trước một tuần và tạo giá thể trồng gồm hỗn hợp than bùn có xơ dừa, tro trấu, đất mùn và phân xanh. Sau khi chuẩn bị xong nên dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào hố. Sau đó, người trồng đặt miệng bầu ngang miệng hố, nén chặt đất xung quanh, rồi lấp đất bằng mặt đất.

Cây con mới trồng nên được chắn nắng gắt. Khi cây đã trưởng thành thì nên để cây được hứng nắng nhiều cây quang hợp tốt. 

Phân bón: Nên bón ít phân NP bón nhiều PK. Sau vài tháng nên tăng tỷ lệ PK lên, NP thì thấp hơn. Thêm vài tháng nữa thì cây đã sẵn sàng cho ra 1 mùa đầy hoa. Thời điểm này nên tưới ít nước để cây bắt đầu rụng lá và cho ra hoa. Đặc điểm của chuông vàng là rụng lá sẽ ra nhiều hoa. Do đó bạn nên tưới ít nước để cây rụng bớt lá vào thời kỳ chuẩn bị ra hoa để sai hoa hơn. 

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn