Hoa nở là điềm lành nhưng chớ vội mừng khi thấy 4 cây này “trổ bông”, cần cắt đi ngay kẻo mang hoạ

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, cây cối xanh tươi, ra hoa kết trái là điều may mắn nhưng bạn cần cẩn thận nếu thấy 4 cây này nở hoa.

Trúc, tre

Theo quan niệm của người xưa, tre trúc chính là loại cây mà hoa “trăm năm mới nở một lần”. Thế nhưng khác với nhiều cây cảnh thường thấy, tre trúc nở hoa lại bị coi là điều xui xẻo.

Tre, trúc là loài sẽ tiêu hao hết “chất dinh dưỡng cuối cùng” để nở hoa nên chúng trường chỉ trổ bông khi sắp chết, kết thúc sinh mệnh của mình. Trong phong thuỷ, đây được biết đến như một điềm gở và không ai muốn.

Ngoài ra, người ta còn nghiên cứu rằng trước khi xảy ra các thảm hoạ nghiêm trọng như hạn hán, động đất… những cây tre, trúc trong vùng thường nở hoa và khô héo trên diện rộng. Sở dĩ như vậy có thể do tre, trúc “cảm nhận” được sự thay đổi của thổ nhưỡng và báo trước để chúng ta cẩn thận hơn.

Empty

Cây sen đá

Sen đá là cây cảnh quen thuộc nhờ đa dạng và có bề ngoại độc đáo. Dù thường xuyên trồng nhưng không phải ai cũng biết khi sen đá nở hoa cũng là lúc “điềm gở” ập đến. Sở dĩ như thế là khi sen đá nở hoa, chúng sẽ tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng và nước của cây, từ đó cây chết dần chết mòn.

Vì sen đá là cây cảnh trồng để ngắm lá nên nếu thấy chúng ra hoa, bạn cần cắt bỏ ngay để cây sinh trưởng tốt hơn. Trong trường hợp vẫn muốn ngắm hoa sen đá, bạn có thể ngắt vài lá giâm vào đất “đề phòng” cây chết. Sen đá có sức sống mãnh liệt nên chỉ cần vài lá chạm đất cũng dễ dàng bén rễ và phát triển thành cây mới.

Empty

Cây lưỡi hổ

Không chỉ là cây cảnh có thể thanh lọc không khí, lưỡi hổ còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt như giúp gia chủ thu hút tiền tài địa vị, mang may mắn vào nhà và xua đuổi điều xui xẻo. Vì thế rất nhiều người yêu thích và chọn trồng cây lưỡi hổ trong nhà.

Không ít người cho rằng cây cảnh này khi ra hoa sẽ mang đến điềm lành, giúp vận trình của gia chủ lên cao như diều gặp gió, giàu sang gấp bội. Thế nhưng trên thực tế, khi lưỡi hổ ra hoa, bạn còn chưa biết là phúc hay hoạ.

Sau khi trồng khoảng 5 năm, cây lưỡi hổ sẽ bắt đầu trổ bông nhưng vẻ ngoài của chúng không quá bắt mắt. Hoa cây lưỡi hổ có màu trắng, trắng vàng hoặc trắng xanh. Đặc biệt, mùi thơm của hoa thoang thoảng, nhẹ nhàng nhưng càng về sau càng nồng, nhất là khi đêm về.

Hoa lưỡi hổ có một chất nhầy, một khi rơi xuống lá hay chậu cây sẽ rất khó để làm sạch. Không những vậy, khi lưỡi hổ ra hoa sẽ tốn nhiều chất dinh dưỡng từ cây, khiến cây càng lúc càng còi cọc, lá mỏng manh, đường vân không rõ ràng và “kém đẹp”.

Empty

Cỏ đồng tiền

Với tên gọi đậm mùi tiền của mình, cỏ đồng tiền cũng là một trong những loại cây phong thuỷ mà người ta thường mua về đặt trong nhà hoặc làm làm việc. Cỏ đồng tiền có khả năng thanh lọc không khí, mang đến may mắn về tài lộc và giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Vì vậy đặt một chậu nhỏ cỏ đồng tiền sẽ giúp không gian sống của gia đình bạn trong lành hơn, từ đó gia chủ cũng bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Hoa của cỏ đồng tiền có màu trắng, được mọc thành từng chùm nhỏ li ti nên không đẹp mắt. Vì mọc hoa mà cỏ đồng tiền sẽ bị tiêu hao nhiều năng lượng, lá ngày càng nhỏ và yếu, thiếu sức sống nên bạn cần dùng kéo cắt bỏ hoa để cây phát triển tươi tốt hơn.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link