4 loại cây nở hoa tựa “giàu sang vào cửa”, người thông minh thường trồng trong nhà thu hút tiền tài vượng phát

22:39, Thứ sáu 10/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những cây cảnh được nhiều người mua về trồng trong nhà nhưng hiếm khi nở hoa. Người thông minh thường trồng để xua đuổi điềm xui, thu hút tiền tài, địa vị.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền với phiến lá nhẵn, xanh mướt, không có lông chính là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và mua về đặt trong phòng khách, bàn làm việc. Lá cỏ đồng tiền mọc trực tiếp từ thân và chỉ mọc duy nhất một lá nên tạo ra nét đặc trưng riêng, vừa độc đáo vừa ấn tượng.

Cỏ đồng tiền có lá tròn tựa đồng tiền xu nên trở thành “biểu tượng của sự giàu có đủ đầy”. Hoa cỏ đồng tiền thường mọc thành chùm nhỏ, màu trắng và không mấy nổi bật. Tuy nhiên vì cỏ đồng tiền hiếm khi ra hoa nên trong trường hợp “trổ bông”, chúng được xem như điềm lành, báo hiệu nhiều niềm vui, may mắn và giàu có.

Empty

Cây kim ngân

Mặc dù thường xuyên trồng kim ngân nhưng có khá nhiều không biết rằng cây cảnh này có thể nở hoa. Vì là loại cây ưa nắng nên khi trồng kim ngân, bạn cần đặt chúng ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh nắng chiều vào hoặc thường xuyên mang chậu cây đi phơi nắng. Để cây sinh trưởng tốt và luôn khoẻ mạnh, bạn cần chú ý theo dõi việc tưới cây và phơi nắng.

Theo quan niệm của người xưa, chỉ loại hoa nào đủ phước phần mới có thể đâm bông kết trái. Vì thế một khi nở hoa, chúng thường mang theo nhiều may mắn vào nhà, giúp gia chủ thu hút tài lộc, vượng khí và sức khoẻ.

Empty

Cây lưỡi hổ

Ngoài tên gọi cây lưỡi hổ, người ta còn gọi cây cảnh này là hổ vĩ hoặc lưỡi cọp. Đây là cây cảnh mọng nước, thân dẹt và mọc dài thẳng lên cao. Bên cạnh đó, lưỡi hổ còn dễ trồng, dễ chăm nên người ta thường trồng chúng trước cửa nhà làm hàng rào, vừa đẹp mắt vừa xua đuổi xui xẻo. Cây lưỡi hổ có viền màu vàng, bên trong nổi bật màu xanh mướt nên thu hút tiền tài, công danh, sự nghiệp, phù hợp với người làm kinh doanh cũng như dân văn phòng.

Lưỡi hổ ít khi ra hoa nên trong phong thuỷ, nếu cây cảnh này nở hoa, nhất là vào dịp đầu năm thì cả năm đấy, chủ nhà làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, gia đình luôn hoà thuận, ấm êm. Cây lưỡi hổ thường nở chủ yếu về tầm chiều tối và có cành hoa dài, mỏng, cuộn thành vòng đẹp mắt, độc đáo.

Empty

Cây thiết mộc lan

Là loại cây thân gỗ, lá sum suê và giàu sức sống, thiết mộc lan còn là cây cảnh rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Chỉ cần cắm một cành nhỏ thiết mộc lan dưới đất, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức cũng có một cây lớn tán lá xanh mướt, vươn dài. Vì vậy thiết mộc lan có thể cung cấp lượng lớn oxy và phủ xanh không gian sống, giúp gia chủ lúc nào cũng khoẻ mạnh.

Trong phong thuỷ, thiết mộc lan là cây cảnh có ý nghĩa tốt, khi ra hoa cũng đồng nghĩa với việc gia chủ sắp gặp chuyện vui, bình an, hạnh phúc và giàu có, đủ đầy.

Hoa thiết mộc lan thường có màu nâu tím hoặc trắng, chúng mọc thành các chùm to dài và có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Nhờ vậy mà khi trồng thiết mộc lan, ngôi nhà của bạn lúc nào cũng thoáng mát, thơm tho và giúp chủ nhà tinh thần thoái mái, sức khoẻ dồi dào. Mặc dù ít khi ra hoa nhưng hoa thiết mộc lan rất lâu tàn, thường chúng sẽ nở và giữ hoa trong khoảng 2 tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu