Loại cỏ dại giờ thành cây cảnh mê ly, rước tiền tài thịnh vượng, bỏ vào bình vài ngày lên xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa phong thủy thịnh vượng mà còn là một vị thuốc, một món ăn

Cỏ đồng tiền hay gọi còn rau má dại vốn dĩ mọc rất nhanh ở những nơi đất hoang ẩm ướt. Nhưng loại cây này hóa ra là một cây được yêu thích trong giới yêu cây cảnh phong thủy. Loại cây này còn có thể ăn và là dược liệu.

co dong tien trang tri

Cỏ đồng tiền họ nhà rau má và có đặc tính tương tự rau má. Chúng còn có tên là rau má lá sen, rau má dại, sen dù lùn… Loại cây này ưa ẩm và lá tròn như lá sen nhưng nhỏ như đồng xu tiền. Lá nhẵn bóng, xanh mướt và rất dễ trồng không yêu cầu chăm bón nhiều. Chúng có thể sống trong nước hoặc đất và sức sống vô cùng bền bỉ phát triển nhanh, mọc lan được như rau má. Thên nên cỏ đồng tiền được xem là loại cây biểu trưng cho kiên cường, nghị lực. Trong phong thủy, cỏ đồng tiền hút tài lộc may mắn, tạo thuận lợi trên đường công danh sự nghiệp, mang lại tiền bạc, sức khỏe, an lành.

Về sinh học, cỏ đồng tiền có khả năng hấp thụ khí độc giảm lượng vi khuẩn quanh môi trường sống thế nên trồng cỏ đồng tiền trong nhà giúp bạn thấy thư giãn hơn.

Đặt bình cỏ đồng tiền ngay chỗ làm việc giúp tinh thần thư thái và tập trung hơn, bớt căng thẳng do làm việc.

co dong tien phong thuy

Đồng tiền có thể chế biến thành món ăn như nấu canh hoặc làm nộm gỏi tương tự rau má. Vị của đồng tiền tương tự rau má, gắt hơn một chút. Cỏ đồng tiền tác dụng lợi tiểu, trị bệnh tiết niệu, hạ huyết áp.

Trồng cỏ đồng tiền:

Cỏ đồng tiền có thể trồng thủy canh hoặc trồng trong đất. Tốc độ phát triển của cỏ đồng tiền rất nhanh. Thế nên bạn chỉ nên trồng trong chậu không nên trồng ra ngoài vườn vì sẽ dọn không kịp.

Để trồng thủy canh thì bạn mua hoặc nhổ cỏ đồng tiền về, nhớ cây phải có cả rễ, rửa sạch rễ để chúng trắng sạch. Cho nước vào bình rồi thả cỏ đồng tiền vào cho nước ngập đến ngang thân cây.

Còn trồng cỏ đồng tiền trên đất thì bạn chỉ cần chọn loại đất bình thường không cần đất tơi xốp và nhấn cỏ vào trong đất, phủ cho các mầm và rễ nằm dưới lớp đất, phun ẩm hàng ngày.

trong co dong tien

Chăm sóc cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền ưa sáng thế nên bạn nên đặt chậu đồng tiền ở nơi có ánh sáng tự nhiên. Khi gặp ánh sáng tự nhiên cỏ sẽ lên đẹp và khỏe khoắn hơn. Thiếu ánh sáng cỏ đồng tiền sẽ bị vàng lá, úa lá.

Cỏ đồng tiền ưa ẩm nên nếu trồng đất thì bạn nên tưới hàng ngày, nên phun sương cho ẩm từ trên lá xuống. Còn nếu trồng thủy sinh muốn sạch sẽ bạn cũng nên thay nước hàng tuần cho bình cây.

Cắt tỉa: Khi thấy cây bị úa vàng thì bạn nên cắt tỉa cụt đi để cho mầm cây lên  lá mới. Khi còn rễ và mầm bên dưới chỉ cần ẩm là chúng sẽ vươn lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn