Tháng 7 cô hồn: Giấu 1 hũ muối vào xó nhà quét sạch xui xẻo, mời gọi thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình.

1. Vì sao tháng 7 âm lịch nên đặt muối trong nhà?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng đáng sợ nhất trong năm. Bởi trong tháng này sẽ có rất nhiều ma quỷ được ra ngoài, chính vì vậy thường được gọi là “tháng cô hồn, mở cửa mả hay xá tội vong nhân”. Cách gọi này có nguồn gốc từ xa xưa, đến nay mọi người vẫn truyền tai nhau sử dụng nhưng ít ai hiểu hết.

Ý nghĩa của tháng cô hồn bên cạnh tín ngưỡng tâm linh còn thể hiện nét đẹp nhân văn trong cuộc sống của người Việt. Theo tục lệ thì người trần phải cúng gạo, muối cho quỷ trong thời gian trên để tránh những điều phiền toái, quấy nhiễu.

thang-7-dat-muoi-xo-nha

Bên cạnh những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn thì cũng có những điều làm sẽ mang lại may mắn. Ví dụ trong tháng 7 âm lịch, bạn nên mua muối để trong nhà. Bởi người xưa quan niệm bạn nên muối sẽ giúp xua tan điều không may, trừ đuổi tà ma, và đem nhiều may mắn.

2. Dùng muối để hóa giải vận xui, tăng tài lộc như thế nào?

Cụ thể dùng muối thế nào cho đúng cách, hãy lưu lại những điểm sau đây:

Rắc muối để xua đi tà khí

Những người khi chuyển tới nơi ở mới, được khuyên rằng hãy rải muối vào mỗi phòng, đặc biệt là các góc nhà. Sau đó chờ khoảng 24 giờ, đợi cho muối hấp thu những năng lượng của người chủ trước đây thì bạn có thể quét chúng đi.

Nước muối hấp thu năng lượng tiêu cực

Bạn hãy cho tiền xu vào bát nước muối, đặt ở những nơi có năng lượng không tốt. Cách này được xem là rất hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng các bước.

Trước tiên, bạn cho muối vào bát hoặc ly thủy tinh, chiếm ¾ bát. Đặt 6 đồng tiền xu xếp theo hình vòng tròn lên trên mặt muối, chú ý đặt mặt dương (mặt có ký tự khác) hướng lên trên. Sau đó, bạn đổ nước đầy đến miệng bát. Đặt bát muối lên một miếng vải lót và không đậy bất kỳ thứ gì lên trên miệng bát.

muoi-tay-van-xui

Bạn nên đặt bát ở những nơi tiếp xúc với không khí. Tránh những không gian kín như tủ, chạn bát… Bát muối sau một thời gian sẽ xuất hiện phản ứng, muối có hiện tượng kết tủa tràn ra ngoài miệng bát. Do đó nếu e ngại vấn đề thẩm mỹ, bạn có thể để bát muối ở góc khuất hoặc đằng sau vật nào đó như ghế sofa, màn hình tivi, cây…

Trong vòng 1 năm, để yên bát muối tại một vị trí, không xê dịch, nếu không năng lượng tiêu cực đã tích tụ sẽ tan vỡ.

Muối làm sạch không gian sống, mang tới nguồn năng lượng tích cực

Đặt bát muối ở góc nhà cung Tài lộc (hướng Đông Nam) nếu bạn muốn giàu có, hoặc đặt ở cung Gia Đạo (hướng Đông) nếu muốn cải thiện sức khỏe. Thay muối 2 tháng 1 lần.

Rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn.

Rải 1 ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau. Muối sẽ giúp xua đuổi những điều xui xẻo tránh xa gia đình bạn.

Đặt bát muối để xua tà khí cho cả năm

Những gì bạn cần là cho một lượng muối vào đầy khoảng 3/4 bát hoặc ly thủy tinh sau đó cho 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát. Tuy nhiên, với việc này, bạn cần lưu ý phải đặt tiền lên trên mặt muối và hướng mặt dương của xu ngửa lên trên.

3. Cách hóa giải vận đen bằng muối

Có nhiều cách để hóa giải vận đen bằng muối, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:

Ném muối qua vai trái: Bạn hãy bốc một nắm muối và nắm vào tay phải (với nữ giới) hoặc nắm muối vào tay trái (với nam giới). Sau đó ném nắm muối này qua vai trái của mình. Việc làm này có ý nghĩa bỏ lại những điều không hay ở phía sau lưng.

Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn ném qua vai trái, nếu không xui xẻo sẽ càng đến nặng hơn.

Tắm nước muối: Cho 07 muỗng muối hòa tan với nước, sau đó dùng nước này dội từ trên đầu xuống. Việc này có ý nghĩa sẽ cuốn trôi mọi vận xui trên người bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link