5 chiêu chăm sóc móng tay chắc khỏe dễ thực hiện, các nàng tha hồ sơn tạo kiểu

( PHUNUTODAY ) - Những cách chăm sóc móng tay dễ thực hiện và hiệu quả nhất sau đây sẽ giúp chị em có bộ móng chắc khỏe.

Một bộ móng khoẻ mạnh được cắt tỉa cẩn thận là phần không thể thiếu đối với phái đẹp. Những cách chăm sóc móng tay dễ thực hiện và hiệu quả nhất sau đây bạn có thể tham khảo.

VỆ SINH MÓNG TAY ĐÚNG CÁCH

Việc vệ sinh móng tay mỗi ngày vì thế cũng quan trọng như việc làm sạch da mặt. Đây cũng là bước đầu tiên trong việc chăm sóc móng mà bạn cần tuân thủ thực hiện đúng cách. Hãy giữ cho móng tay luôn sạch sẽ bằng việc rửa tay với sản phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn, để tránh những nguy hại trực tiếp đến móng. Sau đó, bạn nên dùng khăn mềm thấm nước và nhẹ nhàng lâu khô để loại bỏ sạch bụi bẩn.

ve-sinh-mong-tay-dung-cach-de-mong-chac-khoe-1024x819

CẮT TỈA MÓNG TAY GỌN GÀNG

Khong cắt tỉa gọn gàng sẽ khiến móng mỏng và yếu dần. Hơn thế nữa, nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp sự cố bật móng, gây tổn hại cho lớp biểu bì dưới móng. Chính vì vậy, việc cắt tỉa gọn gàng giúp móng phát triển nhanh và đúng hình dạng móng bạn mong muốn hơn. 

HẠN CHẾ ĐỂ MÓNG TAY TIẾP XÚC VỚI HÓA CHẤT 

Các chất tẩy rửa chúng ta sử dụng hằng ngày như nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy… có thể làm móng bị ố vàng, làm da tay trở nên khô ráp. Để bảo vệ da tay và móng tay, bạn nên đeo găng tay cao su nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất mạnh.

cat-tia-mong-tay-thuong-xuyen-de-mong-tay-phat-trien-tot-hon-1024x1536

BỔ SUNG DƯỠNG CHẤT CHO MÓNG TAY

Hãy bổ sung protein vào mỗi bữa ăn hằng ngày qua nguồn thực phẩm dồi dào chất bổ dưỡng này như trứng, thịt lợn, thịt bò… giúp móng dài nhanh hơn.

Biotin cũng là dưỡng chất nổi tiếng với công dụng nuôi dưỡng móng chắc khỏe và sáng bóng. Các loại thực phẩm chứa khá nhiều biotin có thể kể đến như gan, trứng, súp lơ, quả bơ, đậu phộng…

Bên cạnh đó, vitamin B, vitamin E và canxi cũng là những dưỡng chất giúp móng chắc khỏe hơn. Hãy tìm cách bổ sung đầy đủ và khoa học những chất này trong chế độ ăn bạn nhé.

DƯỠNG MÓNG TAY VỚI CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

DẦU OLIVE

Sử dụng dầu olive bằng cách thoa dầu olive lên móng tay và mát xa trong vòng 5-10 phút. Mẹo này giúp phục hồi móng do gãy xước đồng thời nuôi dưỡng vùng da quanh móng.

duong-mong-tay-chac-khoe

NƯỚC CỐT CHANH

Chỉ cần vắt một lượng nước cốt chanh vừa đủ và pha loãng với nước ấm. Sau khi ngâm tay khoảng 10 phút trong hỗn hợp này bạn sẽ thấy móng tay sáng bóng và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với mật ong, hoặc dầu olive pha loãng.

DẦU JOJOBA

Dầu Jojoba chứa một số loại axit béo, chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp móng tay khỏe và dày hơn. Thoa dầu jojoba lên móng tay và vùng da xung quanh giúp cân bằng độ ẩm và làm mềm móng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link