Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi quy trình chăm sóc móng tay

( PHUNUTODAY ) - Móng tay ngày càng dày hoặc mỏng đi cũng là dấu hiệu cho thấy chúng không được khỏe mạnh.

Nguyên nhân khiến móng tay không khỏe mạnh

Có thể do một số lý do, chẳng hạn như sử dụng các thành phần có hại trong một số sản phẩm làm móng, như formaldehyde. Chất làm chắc móng có chứa formaldehyde khiến móng trở nên giòn một cách quá mức.

Ngoài ra, tiếp xúc quá nhiều với axeton có thể làm móng mất nước đáng kể dẫn đến dễ gãy, bong tróc. Ngoài ra còn có thể do đánh mạnh móng tay hoặc loại bỏ lớp biểu bì. Các khuynh hướng di truyền cũng có thể đóng một vai trò trong sức khỏe của móng tay.

photo-1645292138949-1645292139072681575556

Có một thành phần di truyền khiến móng tay giòn và mối tương quan trực tiếp với sự lão hóa. Móng tay lấy chất dinh dưỡng và oxy từ máu nhưng nếu bạn có bị lưu thông ngoại vi kém, móng tay của bạn có thể không nhận được chất dinh dưỡng.

Việc lạm dụng các sản phẩm nhân tạo như sơn móng tay, gel hoặc acrylic khiến móng tay dễ gãy và mất nước. Quá trình lấy và loại bỏ các chất cải tạo móng này cũng có thể loại bỏ các lớp móng tự nhiên của bạn.

Những dấu hiệu của móng tay không khỏe mạnh

Đó là khi các đường gờ trên móng tay, móng dễ gãy và đổi màu. Sự đổi màu có thể là kết quả của việc sơn móng tay hoặc một số bệnh lý. Khi nếu bạn nhận thấy sự đổi màu đen xanh, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng do vi khuẩn. 

Ngoài ra các phần như rãnh, rỗ và móng tay vón cục. Các rãnh sâu là và vết rỗ trên móng trông giống như bị ai đó cắm tăm vào móng tay của bạn. Móng tay ngày càng dày hoặc mỏng đi cũng là dấu hiệu cho thấy chúng không được khỏe mạnh. Khi móng tay trở nên quá mỏng, chúng có thể bắt đầu lõm vào.

photo-1645292136692-16452921367891905996778

Phải làm gì nếu bạn nghi ngờ mình có móng tay không khỏe mạnh?

Móng tay khỏe mạnh có độ bóng tự nhiên và linh hoạt. Chúng đều màu và lớp biểu bì còn nguyên vẹn. Nếu móng tay của bạn bị bong tróc, tốt nhất bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu. Ngoài ra, nên tạm dừng sử dụng các sản phẩm đã qua chế biến như gel, acrylic và sơn bóng.

Nếu bạn không thể, hãy đảm bảo rằng bạn tác động nhẹ nhàng khi loại bỏ các phụ kiện móng tay và tìm kiếm các sản phẩm có thành phần có lợi cho da. Hãy tìm những phương pháp điều trị móng có giá trị khoa học thực sự và được bào chế từ các thành phần tự nhiên’.

Ngoài ra, móng tay rất ưa dầu dưỡng. Móng tay được hình thành từ protein keratin, vì vậy bạn nên chăm sóc móng nhẹ nhàng như khi bạn chăm sóc tóc. Bạn nên bổ sung đầy đủ vitamin C, biotin, kẽm, sắt và magiê, để đảm bảo móng tay nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết duy trì vẻ đẹp và sự khỏe mạnh.

Thật khó để hội chị em bỏ qua cơ hội được sở hữu những bộ móng được sơn sửa cầu kỳ sang trọng. Nhưng nếu làm móng nhiều thường móng sẽ bị giòn, dễ bị khô và gãy mỏng nhiều nhất. Đặc biệt trong quá trình làm móng, cần loại giũa móng nhám cũ rích thực sự không phù hợp đối với móng tay. Các loại dụng cụ này có thể gây ra các vết nứt nhỏ, thậm chí làm gãy móng hoặc nghiêm trọng hơn. 

Thay vì sử dụng những loại giũa móng quá nhám và thô như vậy, các bạn nên chọn những loại móng tay nhẹ nhàng, mịn và bớt thô nhám hơn. Bên cạnh đó, bạn nên giũa móng theo một hướng duy nhất, giũa từ từ và đều đặn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link