5 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ chuối có thể chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chuối không chỉ là loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho cơ thể mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho da và tóc.

Trị mụn

Chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da có mụn vài lần trong ngày hoặc có thể cố định một miếng vỏ chuối che lên mụn, để qua đêm, nó sẽ loại bỏ được những mụn cóc cứng đầu. 

Hoặc bạn có làm mặt nạ với chuối để điều trị mụn hiệu quả. Dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn trộn cùng với 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh cho mụn đầu đen hoặc với 1 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa tươi cho mụn trứng cá. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi sửa sạch với nước.

mat-na-chuoi-1

Giảm rụng tóc và xơ tóc

Mặt nạ tóc làm từ chuối có thể làm tăng độ ẩm của tóc, làm mềm tóc xơ và làm dịu cơn ngứa đầu từ gàu. 

Cách thực hiện:

- Làm một hỗn hợp gồm 2-3 thìa mật ong và 2-3 quả chuối chín đánh nhuyễn.

- Sau khi làm ướt tóc để tạo độ ẩm, hãy đắp hỗn hợp vào tóc và massage cho hỗn hợp thấm vào được từng sợi tóc, chân tóc và da đầu.

- Sau đó ủ bằng khăn lạnh khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó gội sạch đầu, dùng dầu gội và dầu xả như bình thường.

lam-dep-da-voi-chuoi

Dưỡng ẩm cho da

Chuối sở hữu lượng Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày là cách làm đẹp da.

Nếu da mặt của bạn bị khô thì hãy sử dụng một quả chuối chín được nghiền nát và đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần rất hiệu quả.

Đánh bật các dấu hiệu lão hóa

Với khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại do quá trình ô-xy hóa của các gốc tự do gây ra chuối có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Bạn chỉ cần đắp chuối chín thái lát lên mặt trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến mặt nạ bằng cách nghiền 1 quả chuối chín, cho thêm 1 ít nước hoa hồng vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. 

lam-dep-bang-qua-chuoi-1-2

Giảm nhanh bọng mắt

Nguồn Kali dồi dào trong chuối là giải pháp tốt để có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt. Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín rồi thoa chúng lên vùng da quanh mắt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch hoặc đơn giản hơn, chỉ cần đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng là được.

Có thể thấy chuối không chỉ là loại trái cây có vị thơm ngon hấp dẫn và có nhiều dinh dưỡng mà còn có nhiều chức năng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Chị em còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link