5 công thức đánh bay mụn trứng cá được chị em cực kỳ tin tưởng và yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng tỏi, mật ong, vỏ chuối... có thể giúp bạn trị mụn trứng cá tại nhà vô cùng hiệu quả.

Lô hội

Lô hội rất tốt cho da dầu, giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng cây lô hội, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn.

Lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Lấy 1 con dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy lớp gel bên trong. Có thể dùng lớp gel này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn để hạn chế mụn.

7-Cach-dung-nha-dam-tri-mun-hieu-qua-nhanh-nhat-tai-nha-nha-dam-tri-mun-1-1591950987-679-width640height419

Tỏi

Tỏi có khả năng loại bỏ các gốc tự do, kháng viêm, diệt khuẩn nên được dùng trong trị mụn, mụn cám, mụn đầu đen hay kể cả mụn trứng cá “khó tính” cũng đều có thể giải quyết nhanh.

Lấy khoảng 2-3 tép tỏi bóc vỏ giã nhuyễn rồi ép lấy nước. Sau đó cho thêm vài giọt giấm gạo hoặc mật ong nguyên chất vào rồi trộn đều với nhau. Vệ sinh da sạch sẽ xong, bạn thoa dung dịch trị mụn trứng cá này lên chỗ bị mụn. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm.

Lưu ý: Bạn nên thử trước ở vùng da tay xem nó có gây kích ứng da không, bởi trong tỏi có một số chất gây kích ứng nếu không hợp.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3, vitamin C cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ mụn. Ngoài ra, rau mồng tơi còn ẩn giấu hàm lượng sắc tố coratene dồi dào, đem đến vẻ hồng hào cho làn da. 

Lá mồng tơi xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào chung với hỗn hợp này sau đó làm sạch da mặt và đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút bạn hãy rửa lại mặt với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần.

Mật ong

Với thành phần nhiều vitamin và axit amino giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn cũng như làm sạch sâu, chống oxy hóa hiệu quả, mật ong là cách chữa mụn trứng cá được nhiều người ưa chuộng.

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất cho thêm vài giọt nước cốt chanh tươi trộn đều. Làm sạch da bằng nước ấm xong bạn thoa hỗn hợp trị mụn này lên, massage nhẹ nhàng và khoảng 15 phút sau thì rửa sạch với nước.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đó là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào.

Chà xát vỏ chuối trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn để giảm thiểu những mẩn đỏ và cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Giữ yên sau 30 phút và rửa sạch mặt sau đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link