5 công thức làm kem dưỡng da tay tại nhà, chỉ mất chưa đến 2 phút đã có ngay làn da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Hy vọng rằng ba công thức đơn giản này sẽ giúp bạn giảm tình trạng da nứt nẻ, ngăn chặn sự khó chịu khi da bị khô.

Đường và dầu dừa

Đường là chất tế bào chết tự nhiên hiệu quả cho làn da. Axit glycolic có trong đường không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết mà còn có tác dụng chữa lành làn da. Dầu dừa, chứa nhiều vitamin E, cung cấp độ ẩm tốt và là chất chống oxy hóa giúp da đẹp hơn.

Cách làm: Kết hợp 2 thìa cà phê đường và 1 thìa dầu dừa, sau đó thoa hỗn hợp lên tay và thực hiện mát-xa nhẹ nhàng trong 2-3 phút trước khi rửa sạch. Nên lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi tuần để giữ cho da tay luôn mềm mại, đặc biệt là trong mùa đông.

da_tay2

Nha đam và đu đủ

Được biết, gel lô hội chứa 96% nước và hơn 200 chất dinh dưỡng thực vật cùng 18 axit amin, phục hồi làn da khô, làm mềm kết cấu da, và cung cấp độ ẩm. Chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào các lớp da, tăng cường độ ẩm. Đu đủ cũng chứa beta-carotene, giúp cải thiện sức khỏe của da bằng cách tăng cường tái tạo tế bào da.

Cách làm: Trộn 2-3 thìa nước cốt đu đủ đã nghiền nhuyễn với 1-2 thìa gel lô hội (nha đam). Thoa hỗn hợp lên toàn bàn tay và mát-xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay. Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần có được bàn tay mềm mại và khỏe mạnh.

da_tay1

Sữa chua và dầu ô liu

Sữa chua chứa axit lactic thuộc họ AHA, có tác dụng tẩy tế bào chết cho da. Axit lactic không chỉ loại bỏ tế bào da chết mà còn bảo vệ da khỏi mọi tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, dầu oliu với chất béo lành mạnh như omega-6, omega-9, axit oleic làm dịu da.

Cách làm: Trộn đều 3 thìa sữa chua không đường với 2 thìa cà phê dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên da tay, thực hiện quá trình mát-xa nhẹ nhàng và để hỗn hợp ủ trên da trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A. Nhờ vậy mà giúp tạo nguồn collagen nhanh chóng và ngăn ngừa, điều trị nếp nhăn hiệu quả.

Chính vì vậy mà bạn có thể áp dụng những công dụng này từ cà rốt để chă sóc cho làn da tay của mình.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một củ cà rốt, gọt vỏ và hấp chín rồi nghiền nát thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da tay, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dùng bột gạo

Gạo có chứa hợp chất momilactones A và B (MA và MB) và tricin dưỡng da tay, tẩy tế bào chết cho da.

Cách làm: Bạn chỉ cần kết hợp bột gạo với nước hoa hồng và sữa rồi thoa lên tay, chờ cho đến khi khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link