5 công việc chỉ có ở Hoàng gia Anh, có nghề kiếm được bạc tỉ

( PHUNUTODAY ) - Hoàng gia Anh có hơn 1000 nhân công. Mỗi ngày khối lượng công việc ở đây khá lớn. Ngoài những công việc thông thường thì có một số nghề kỳ lạ mà có lẽ không ai nghĩ nó tồn tại.

Người bảo quản nội thất: 770 triệu đồng/năm

Các cung điện của Hoàng gia Anh có vô số phòng. Trong mỗi phòng đó lại có nội thất khác nhau. Nội thất của hoàng gia rất đặc biệt nên họ cần có người lo liệu chuyện bảo quản, giữ gìn.

Công việc này phù hợp cho những ai đam mê khôi phục các giá trị lịch sử và xác định được các xu hướng bài trí mới. Lâu đài Windsor từng đăng tin tuyển dụng cho vị trí này vào năm 2019 và mức lương khi đó là 25.500 bảng/năm (hơn 770 triệu đồng).

Bậc thầy âm nhạc – 465 triệu đồng/năm

Từ năm 1625 Hoàng gia Anh đã có người đảm nhiệm vị trí này, nhiệm kỳ 10 năm. Nhạc sĩ nổi tiếng Judith Weir hiện đang là bậc thầy âm nhạc của Hoàng gia Anh. Trong lịch sử đây là bậc thầy đầu tiên là nữ giới.

Mặc dù không rõ trách nhiệm của bậc thầy âm nhạc nhưng các bản nhạc trong những sự kiện và dịp lễ của hoàng tộc đều do nhân vật này đứng ra sáng tác.

Mỗi năm người đảm nhiệm vị trí này nhận khoảng 15.000 bảng/năm (hơn 465 triệu đồng).

Người bảo quản vải lanh hoàng gia – 550 triệu đồng/năm

Chức vụ này đặc biệt quan trọng bởi không có bàn tiệc hoàng gia nào được bài trí mà không có sự chấp thuận của nhân vật này. Người đảm nhận công việc này là người gìn giữ vải lanh, chịu trách nhiệm "đảm bảo cho khăn trải bàn phù hợp với vẻ lộng lẫy của bàn tiệc" và "luôn giữ cho chất vải đạt tiêu chuẩn cao nhất" cho các thế hệ tương lai.

Mức lương cho vị trí này khoảng 17.778 bảng/năm (khoảng hơn 550 triệu đồng), bao ăn ở.

Người giữ tem cho Nữ hoàng

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được thừa hưởng bộ sưu tập tem từ vua cha, và có ý định sẽ gìn giữ nó cho thế hệ sau này. Vì rất bận rộn nên bà cần có người giúp làm việc này nên chức vụ “giữ tem” ra đời.

Từ năm 2003 - 2018, Michael Sefi là người đảm nhận gìn giữ bộ tam cho Nữ hoàng, đồng thời đã đi khắp thế giới để tìm những con tem hiếm nhất để bổ sung vào nó. Sau khi ông nghỉ hưu, vị trí này vẫn đang để trống, mức lương thì không được tiết lộ.

Nghề bảo quản khung tranh – 850 triệu đồng/năm

Hầu như tất cả 775 phòng ở điện Buckingham đều có treo tranh và đó là những bức tranh có giá trị. Người đảm nhiệm chức vụ này có nhiệm vụ không để bất kỳ bức tranh nào trong cung điện bị xuống cấp. Họ có một phòng làm việc ngay trong cung điện để luôn có mặt kịp thời và đưa ra quyết định thay đổi cho những bức cần thiết.

Mức lương cho vị trí này khoảng 27.000 bảng Anh/năm (850 triệu đồng).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link