5 cột mốc hôn nhân quan trọng, giai đoạn thứ 2 quan trọng nhất nhưng nhiều cặp vợ chồng không thể vượt qua

( PHUNUTODAY ) - Sau khi kết hôn, có 5 khó khăn hầu như các cặp vợ chồng nào cũng phải đối mặt, nhiều người không thể vượt qua giai đoạn thứ 2.

Giai đoạn mới kết hôn

Khi quyết định kết hôn, cả hai đã chuẩn bị sẵn tư tưởng sẽ chung sống với đối phương đến trong tương lai và lâu dài. Hôn nhân khác với yêu, những vụn vặt của cuộc sống có thể làm xói mòn mối quan hệ của cả hai người. Khi mới kết hôn, hai vợ chồng xuất thân từ môi trường khác nhau, gia đình khác nhau nên có quan điểm khác về hôn nhân và gia đình.

Trong cuộc sống hằng ngày, có thể mâu thuẫn do khác biệt quan điểm trong nhiều vấn đề nhỏ nhặt. Đến lớn hơn đó là việc chưa thống nhất được cách xử sự trong hôn nhân. Nếu những mâu thuẫn không được giải quyết nhanh chóng thì sẽ dẫn đến cãi vã hoặc lớn hơn, khoảng cách giữa hai vợ chồng sẽ xuất hiện.

Khoảng cách càng lớn thì càng khó hàn gắn, rạn nứt xuất hiện thì hôn nhân cũng sẽ bất an. Bởi vậy, khi mới kết hôn hai vợ chồng cần quan tâm đến nhau nhiều hơn, biết nhường nhịn và đứng trên góc độ của đối phương mà đánh giá.

hon-nhan

Thời điểm người vợ mang thai

Nhiều trường hợp  đàn ông ngoại tình đều diễn ra khi người vợ đang mang thai.

Thời điểm phụ nữ mang thai là lúc họ dễ bị tổn thương nhất và cần được giúp đỡ nhiều nhất. Họ mong rằng, chồng mình có thể dành nhiều thời gian cho vợ hơn. Nếu đàn ông bỏ bê vợ mình trong giai đoạn này, trái tim phụ nữ sẽ dần nguội lạnh.

Bên cạnh đó, nhiều đàn ông còn viện cớ vì vợ đang mang thai không thể đáp ứng nhu cầu sinh lý của mình nên mới ngoại tình. Đây thực sự là một lý do không thể chấp nhận được và chắc chắn khi bị phát hiện ra, ly hôn là điều hiển nhiên.

Tất cả những điều phát sinh trong thời điểm này sẽ để lại những hậu quả nặng nề không thể nào quên về sau. Phụ nữ nếu bị tổn thương trong lúc này sẽ không còn mặn mà tình cảm với chồng nữa, cuối cùng hôn nhân cũng tan vỡ.

Giai đoạn khủng hoảng kinh tế

Khi độc thân, khoản lương có thể đủ cho vợ hoặc chồng chi tiêu thoải mái. Tuy nhiên kết hôn rồi, họ sẽ phải đối mặt với những vấn đề như nhà cửa, xe cộ, sinh con… Lớn hơn chút thì con cái đi học, dự tính tương lai. Bỗng nhiên hàng loạt chuyện cần phải chú ý khiến cho một cuộc khủng hoảng kinh tế đích thực nảy sinh.

Trong khoảng thời gian này, người đàn ông sẽ cảm thấy áp lực hơn, phụ nữ thì có suy nghĩ hối hận liệu có phải mình kết hôn sớm quá. Đến lúc cả hai đụng đến tiền là cãi vã thì cuộc sống sẽ vô cùng bế tắc và khó lòng giải quyết được. Tiền bạc không phải là tất cả trong hôn nhân nhưng không có nó thì hôn nhân trục trặc lớn.

Năm thứ 10 sau khi kết hôn

Sau khi kết hôn, phụ nữ luôn khao khát sự thoải mái, bình yên nhưng đàn ông khi chung sống lâu lại muốn theo đuổi sự tươi mới, sôi nổi. Bước vào cuộc hôn nhân ở năm thứ 10, cuộc sống lúc này của 2 vợ chồng trở nên nhàm chán dần vì mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc. Đàn ông nếu không kiềm chế được bản thân, họ sẽ khao khát một thứ gì đó mới mẻ nhưng sẽ không dám đánh mất gia đình mình.

Trong năm này, nếu vợ chồng không quan tâm và quý trọng nhau, tình cảm giữa hai người sẽ sớm xuất hiện những rạn nứt không thể hàn gắn.

Khủng hoảng tuổi trung niên

Khi bước vào độ tuổi trung niên, có người tuổi tâm lý đã già, có người cảm thấy mình vẫn còn trẻ, áp lực nhân lên gấp bội. Ở độ tuổi này, nhiều vấn đề nảy sinh mà bạn còn chưa lường tới. Nếu sinh con muộn thì bố mẹ có tuổi mà con cái còn đi học, cha mẹ của mình cũng đã già, cần phụng dưỡng và thuốc men. Nếu như bản thân bạn mất việc thì rất khó tìm công việc phù hợp.

Ngoài áp lực kinh tế và cuộc sống thì khi bước vào độ tuổi trung niên, nhan sắc cũng xuống cấp, thân hình cũng chẳng còn như xưa. Với nhiều cặp vợ chồng, tình cảm cũng đã phai nhạt. Đây là lí do khiến nhiều cặp vợ chồng trung niên cảm thấy cô đơn dù mình kết hôn nhiều năm. Bởi vậy ở giai đoạn này, các bạn hãy nghĩ đến đối phương. Nghĩ tới cách mà các bạn đã đồng hành cũng nhau trong nhiều năm qua và tiếp tục đồng hành. Đừng vì nhiều suy nghĩ nhất thời mà tự đánh mất hạnh phúc trong giai đoạn 4 của hôn nhân.

TAGS:hôn nhân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link