Muốn con học giỏi, tấn tới, thành tài nhớ kê bàn học và giường ngủ hợp hướng này

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, góc học tập vị trí học tập của trẻ có tác động tới kết quả học tập và tinh thần của bé

Làm cha mẹ ai cũng muốn con cái thông minh, giỏi giang thành tài. Điều đó không thể không kể tới giáo dục gia đình. Trong đó có một số mẹo phong thủy giúp con tinh thần tấn tới hơn, các cha mẹ có thể tham khảo nhé:

Phòng của con cần tránh nhà vệ sinh hoặc cầu thang

Nhà vệ sinh là nơi âm khí trong nhà, chứa nhiều xú uế do đó cần tránh để phòng con đối diện với cửa nhà vệ sinh. Khi phòng trẻ đối diện nhà vệ sinh, trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi năng lượng tiêu cực, dễ bị mệt mỏi, sa sút. 

Kê giường ngủ hướng phù hợp

Giấc ngủ với trẻ cực kỳ quan trọng. Nhu cầu ngủ của trẻ còn hơn người lớn. Ngủ tốt giúp trẻ cao lớn và thông minh. Do đó cần tạo điều kiện để trẻ ngủ ngon. Phòng ngủ của trẻ cần tránh bị tác động xấu bởi môi trường. Phòng ngủ nên kê gọn gàng thoáng đãng, màu sắc không chói chang kích thích. Đầu giường cần tựa vào tường vững chãi, ánh sáng trong phòng ngủ phù hợp, không bị sáng chói khi ngủ. Nên để trẻ ngủ giường dưới thay vì giường tầng vì sẽ khiến trẻ ngủ mơ nhiều hơn. 

Hướng bàn học thuận

Bàn học của trẻ cần phải phù hợp độ cao để trẻ ngồi thoải mái. Bàn học không đối diện cửa ra vào, không đối diện hướng cửa sổ, hoặc dựa vào sau lưng nhà. Bàn học nên kê ở những nơi yên tĩnh, đủ ánh sáng để con tập trung, không bị phân tâm, đặc biệt không được gây nhiễu phía sau làm con giật mình. 

Trang trí vật phong thủy trên bàn học

Bàn học của trẻ có thể trang trí một vài vật phong thủy mang lại năng lượng tốt cho bé. Ví dụ đặt quả cầu pha lê ở hướng Đông Bắc, đặt cá chép hóa rồng, tháp Văn Xương...

Không ép trẻ dọn bàn ngăn nắp thường xuyên

Theo phong thủy bàn học lúc nào cũng ngăn nắp bằng chặn chằn, thứ nào nằm yên thứ đó là bàn học tĩnh, không tạo không khí sáng tạo năng động. Do đó khi thấy trẻ xếp bút, sách vở lộn xộn trên bàn bạn đừng vội vàng xếp ngay ngắn hoặc la mắng con. Nhiều thiên tài cũng có đặc trưng là để bàn làm việc lộn xộn bởi nó kích thích ý tưởng sáng tạo. Do đó bạn chỉ cần hướng dẫn nhắc nhở con dọn dẹp hết bụi bẩn, không để rác trên bàn, sắp xếp lại gọn gàng khi đi xa. Trong trường hợp đã nhắc nhở mà bé vẫn chưa làm được bạn đừng la mắng. Đôi khi tư duy sắp xếp của con bạn khác với bạn. Việc để sách bút lộn xộn trên bàn đôi khi lại kích thích sự sáng tạo của bé, quan trọng là thấy bàn luôn được sử dụng.

Góc học tập nên ở hướng Tây Bắc

Theo quan niệm phong thủy, hướng Tây Bắc sẽ kích thích sự sáng tạo và tinh thần học tập của trẻ. Do đó bạn nên xác định hướng để đặt góc học tập của con. 

Chú ý giá sách trên bàn

Để tiết kiệm diện tích nên nhiều gia đình đặt giá sách trên bàn học cảu trẻ. Tuy nhiên cần tránh giá sách nhô ra trên bàn học vì theo phong thủy đó là năng lượng xấu, biểu trưng cho gánh nặng trên đầu. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn