5 dấu hiệu cảnh báo bệnh hiểm nghèo ai cũng cần biết mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cho rằng những dấu hiệu này là không nguy hiểm thì bạn đang hơi chủ quan về sức khỏe. Tốt nhất hãy đi khám vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Ho, đau ngực, khó thở

Ho là cách cơ thể làm sạch đường thở của phổi về chất nhầy, vi trùng và chất kích thích. Hầu như các cơn ho sẽ tự khỏi trong vòng vài tuần.

Tuy nhiên, nếu ho dai dẳng thì có thể là một triệu chứng của ung thư phổi, nhất là với người hút thuốc.

Theo nghiên cứu, ung thư phổi là bệnh ung thư phổ biến thứ hai ở cả người hút thuốc và không hút thuốc. Khó thở hoặc đau ngực có thể là dấu hiệu của một tình trạng như viêm phổi. Nhưng cả hai dấu hiệu cũng là triệu chứng rất phổ biến ở bệnh nhân ung thư phổi, nhất là khi chúng xuất hiện cùng lúc.

Thay đổi thói quen đại tiện

Nhiều người ngại chia sẻ về điều này vì họ cảm thấy xấu hổ. Bạn nên chú ý tới thói quen đại tiện của mình vì nó cũng có thể tiết lộ dấu hiệu của ung thư ruột.

Đây là căn bệnh phổ biến thứ tư ở Anh, chiếm 11% tổng số trường hợp ung thư với các triệu chứng như: đại tiện thường xuyên hơn, phân lỏng hơn, đôi khi đau bụng; Có máu trong phân mà không có các triệu chứng khác của bệnh trĩ; Đau bụng, khó chịu hoặc đầy hơi, đôi khi dẫn đến chán ăn và giảm cân.

Đầy hơi

Đây có thể là dấu hiệu của ăn quá nhiều, uống đồ uống có ga và thậm chí là do kinh nguyệt của bạn. Nhưng nó cũng có thể là một triệu chứng của ung thư buồng trứng.

Căn bệnh này được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng" bởi nó có rất ít triệu chứng rõ ràng. Hơn 70% ung thư buồng trứng không được phát hiện cho đến khi bệnh đã đạt đến giai đoạn tiến triển. Một trong những triệu chứng này là đầy hơi, có thể xảy ra nếu ung thư đã di căn đến niêm mạc dạ dày.

Vậy nên nếu bạn bị đầy hơi trong 3 tuần trở lên thì hãy đi khám bác sĩ ngay.

Chảy máu

Đây cũng là dấu hiệu cần chú ý và trao đổi với bác sĩ. Đây có thể là một triệu chứng của nhiều tình trạng sức khỏe như trĩ (nếu chảy máu ở hậu môn) hoặc hội chứng buồng trứng đa nang (nếu chảy máu ở âm đạo). Thậm chí, nó cũng có thể là một dấu hiệu ban đầu của một số bệnh ung thư như ruột và tử cung.

Nếu bị chảy máu không rõ nguyên nhân như có máu trong nước tiểu, chảy máu âm đạo giữa các kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo một năm trở lên sau mãn kinh, chảy máu hậu môn, có máu khi ho, nôn thì hãy tới bác sĩ khám ngay.

Xuất hiện khối u

Tìm thấy một khối u mới trong cơ thể của bạn có thể không quá đáng sợ nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nhiều cục u xuất hiện vì tình trạng da đã khiến dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông của cơ thể. Nếu nó mềm thì không quá nghiêm trọng. Chúng nằm trong lớp mỡ của da và có thể di chuyển và thay đổi hình dạng khi bạn chạm vào chúng.

Nhưng nếu nó có xu hướng to, cứng, không đau khi chạm vào và tăng kích thước đều đặn trong khoảng thời gian vài tuần và vài tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link