TP.HCM: Sẽ phối hợp với các địa phương để hỗ trợ người dân có nguyện vọng về quê

( PHUNUTODAY ) - Đó là thông tin của ông Phạm Văn Mãi- Chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời.

Tối qua 6/9, trong chương trình Dân hỏi- Thành phố trả lời, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9/2021 trong đó có nội dung hỗ trợ người dân có nguyện vọng về quê được nhiều người quan tâm.

Tại chương trình, Lê Quang Tự Do cho biết nhiều người dân chưa thỏa mãn với các chính sách sau 15/9.

Một trường hợp đặt câu hỏi sau 15/9 có thể về quê hay không vì "không trụ nổi nữa".

Ông Phan Văn Mãi- Chủ tịch UBND TP.HCM trong chương trình  Dân hỏi - Thành phố trả lời (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Phan Văn Mãi- Chủ tịch UBND TP.HCM trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời (Ảnh: Tuổi trẻ)

Về câu hỏi khi nào nới lỏng giãn cách, ông Mãi cho biết, từ đây đến ngày 15/9, TP vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp như từ ngày 23/8. Tuy nhiên, có hai điều khác là các chuỗi cung ứng hàng hóa (siêu thị) sẽ mở đến xã phường, thị trấn. Mặt khác trong những khu vực vùng đỏ, shipper sẽ đi chợ thay người dân, còn vùng xanh người dân được đi chợ 1 tuần/lần, khuyến khích những người đi chợ là người đã tiêm 2 mũi vắc xin.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ngoài ra từ nay đến 15/9, ở những vùng xanh sẽ thí điểm dịch vụ bán thức ăn mang về. Sau ngày 15/9, TP sẽ mở lại những hoạt động an toàn. Thời điểm nào, địa bàn nào, ngành nghề nào được mở tùy thuộc vào tình hình dịch trên từng địa bàn, đó là tình hình lây nhiễm, số ca chuyển nặng và tử vong, khả năng điều trị của y tế.

Nhóm chuyên gia về dịch tễ đang hoàn thiện bộ tiêu chí, có người đề xuất đánh giá theo số ca nhiễm, có người đề xuất đánh giá theo số ca tử vong và sức chịu đựng của ngành y tế, nếu chạm ngưỡng khả năng điều trị tối đa thì cảnh báo để TP quyết định có mở cửa hay không. Bên cạnh đó, còn một điều kiện nữa là tình hình tiêm vắc xin.

Về định hướng mở ngành nghề, chủ tịch UBND TP cho biết địa bàn nào an toàn sẽ mở nhiều hoạt động và những hoạt động an toàn cho người tham gia sẽ được mở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link