5 điều càng chất chứa thì càng ''mời'' họa đến với bản thân

( PHUNUTODAY ) - Nhưng suy cho cùng thì nguyên nhân khiến con người ta phát sinh tâm lo sợ chính là sự ích kỷ và lòng tham. Khi chưa có được thì lo lắng, đến khi có được thì lại sợ mất đi. Người lúc nào lo sợ thì sẽ bỏ qua những cơ hội tốt.

Dục vọng: Càng nhiều thì càng khổ

Người chết vì tiền mà chim chết vì mồi. Nhiều người có thói quen ham mê dục vọng mà dẫn đến mất mạng. Người xưa đều cho rằng phúc báo của một người được an bài sẵn vào đức và nghiệp của họ.

Người mà càng nhiều dục vọng, ham muốn đến khi không thỏa mãn được thì lại khổ sở, thậm chí còn bị dục vọng khống chế.

Nói năng:Càng nhiều càng phiền phức

Nói nhiều tất nói lỡ, một người nói nhiều sớm muộn cũng sẽ bộc lộ những khuyết điểm của bản thân mình, không có đủ uy danh để thu phục người khác.

Nói chuyện cẩn thận thì nhiều phúc, nói nhiều thì hấp tấp dễ nóng nảy, thích khoa trương chính mình, không vững vàng thận trọng.

hoa

Lo sợ: Càng nhiều thì càng đánh mất cơ hội

Mỗi người đều có tâm ích kỷ, nên lúc nào cũng suy nghĩ được và mất. Có vô vàn nỗi sợ như sợ đói, sợ già, sợ bệnh tật.

Nhưng suy cho cùng thì nguyên nhân khiến con người ta phát sinh tâm lo sợ chính là sự ích kỷ và lòng tham. Khi chưa có được thì lo lắng, đến khi có được thì lại sợ mất đi. Người lúc nào lo sợ thì sẽ bỏ qua những cơ hội tốt.

tai hoa

Tranh giành: Càng nhiều thì càng tổn thất

Trong cuộc sống này, dù cho một người tranh giành được thứ gì thì cũng khó mà bình an. Tranh được thì mất cái khác, thế nên làm người nên biết đủ, đừng tranh giành gây thù hằn lên nhau.

tham lam

Đa nghi: Càng nhiều càng nhiều họa

Người hay nhạy cảm lúc nào cho rằng mình thông minh, thích suy đoán tâm tư của người khác thì sẽ càng làm ra những chuyện ngốc nghếch.

Nhìn quá rõ ràng sẽ làm tổn hại con mắt, nghĩ quá nhiều sẽ mệt mỏi tinh thần. Đa nghi cuối cùng sẽ mất đi chính mình mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link