5 điều nên làm trước và sau bữa ăn khi giảm cân để tránh bị béo bụng, thừa mỡ

( PHUNUTODAY ) - Khi giảm cân tại nhà, bạn cứ thực hiện 5 thói quen sau thì sẽ thấy việc thon gọn vóc dáng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài tập thể dục, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể tận dụng cả những khoảng thời gian trước và sau bữa ăn để giảm cân, giữ dáng. Hãy lưu ý 5 gạch đầu dòng sau đây, bạn sẽ thấy việc giảm cân đơn giản hơn rất nhiều. 

Trước bữa ăn

Uống một cốc nước đầy

Theo chuyên gia bụng của chúng ta có thể chứa được khoảng 1 lít chất lỏng và thức ăn". Bằng việc uống 1 hoặc 2 cốc nước trước bữa ăn, chúng ta sẽ khỏa lấp được phần nào "chiếc" bụng rộng, từ đó bạn sẽ kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm dung nạp.

giamcan1

Ăn một quả táo

Theo chuyên gia, ăn một quả táo cỡ vừa, khoảng 15 phút trước bữa ăn có thể giúp giảm khoảng 15% lượng calories nạp vào cơ thể. Ăn táo trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác lưng lửng bụng, và bạn sẽ tránh được tình trạng tiêu thụ thực phẩm quá đà.

Sau bữa ăn

Đi bộ một chút

Sau khi ăn xong, hãy đi dạo và vận động quanh nhà một chút, các hoạt động thể chất có thể giúp ích cho việc tiêu hóa". hãy đi bộ khoảng 5 – 10 phút để cân bằng lượng đường trong máu – thứ có thể tăng sau một bữa ăn lớn. Việc đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp chuyển hóa đường thành năng lượng để đốt cháy, thay vì dự trữ thành mỡ thừa.  

giamcan2

Lên kế hoạch cho bữa ăn tiếp theo

Việc lên kế hoạch cho ngay bữa ăn tiếp theo sẽ giúp hành trình giảm cân, giữ dáng của bạn trở lại quỹ đạo. Hãy chọn những loại thực phẩm lành mạnh, thân thiện với vóc dáng không chỉ tốt cho việc giảm cân, giữ dáng mà còn ngăn không cho bạn bị cám dỗ bởi các món ăn thiếu lành mạnh.

giamcan13

Uống một lượng nước vừa đủ sau bữa ăn

Việc uống nước sau bữa ăn có thể giúp trung hòa muối từ những món bạn vừa ăn, giúp bụng nhẹ nhõm hơn. Nhưng lưu ý rằng bạn không nên uống quá nhiều nước bởi có thể gây ra tác dụng ngược, khiến vòng 2 trông lớn hơn và có thể gây đau bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link