5 điều ngốc nghếch mà người về hưu thường hay mắc phải, cần nhớ để tránh

09:01, Thứ tư 28/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Một số người cao tuổi sau khi về hưu vẫn tiếp tục tiết kiệm quá mức, không dám chi tiêu. Có thể là do thói quen tích lũy từ quá khứ, hoặc có thể là do lo lắng về sự bất định của tương lai. Tuy nhiên, tận hưởng cuộc sống vừa phải thì sẽ tốt hơn.

Tiếp tục làm việc kiếm tiền

Sau khi về hưu nhiều người vẫn chọn tiếp tục làm việc và miệt mài kiếm tiền. Có thể là do sự phụ thuộc vào cuộc sống sung túc hoặc có thể là do lo lắng về vấn đề tài chính. Nhưng việc theo đuổi tiền bạc quá mức có thể làm cho người ta lờ đi những điều quý giá hơn trong cuộc sống. Ở giai đoạn này thì chúng ta nên chú trọng hơn vào thời gian và người bên cạnh thay vì theo đuổi vật chất.

Ky bo, tiết kiệm quá mức

Một số người cao tuổi sau khi về hưu vẫn tiếp tục tiết kiệm quá mức, không dám chi tiêu. Có thể là do thói quen tích lũy từ quá khứ, hoặc có thể là do lo lắng về sự bất định của tương lai. Tuy nhiên, tận hưởng cuộc sống vừa phải thì sẽ tốt hơn.

co-nhan444

Nếu cứ sống tiết kiệm quá mức có thể làm cho cuộc sống trở nên thiếu màu sắc và bỏ lỡ những điều tốt đẹp.

Chuyển giao tài sản quá sớm

Một số người ngay sau khi về hưu đã chuyển hết tài sản họ có cho con cái. Có thể là do tình yêu thương với con cái, hoặc có thể là lập di chúc. Nhưng điều này có thể khiến họ gặp khó khăn trong vấn đề tài chính trong những nằm cuối đời.

ve-huu

Sống cùng con cái

Một số người cao tuổi chọn cách sống cùng con cái, nhưng điều này không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn sáng suốt. Không gian sống và cuộc sống độc lập chính là một trải nghiệm quan trọng ở tuổi già. Sống cùng con cái có thể làm mất đi một số quyền tự chủ và độc lập của người già, đây vốn là điều quan trọng để duy trì sức khỏe tâm lý và chất lượng cuộc sống.

phat-day

Không chăm sóc sức khỏe

Một số người cao tuổi khi về hưu có thể bỏ qua việc quan tâm đến sức khỏe của mình. Có thể là do họ cảm thấy khi đã đến tuổi về hưu thì chẳng cần quan tâm đến sức khỏe nữa, hoặc có thể là do họ coi thường sức khỏe của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: con cái gia đình