5 kiểu đàn ông ''phá nhà'' nhất trên đời: Phụ nữ lấy phải khác gì ''đâm đầu vào bụi rậm''

( PHUNUTODAY ) - Muốn đoán biết một gia đình có cuộc sống như thế nào, nghèo khó hay giàu sang, yên bình hay sóng gió, hãy nhìn vào người đàn ông trụ cột của gia đình đó

Đàn ông có tiền vào cái là hư hỏng

Có một câu nói kinh điển thế này: Đàn ông có tiền là sẽ hư, phụ nữ hư là sẽ có tiền. Từ đó có thể thấy được mặt tiêu cực trong bản tính con người. Một người đàn ông, cầm tiền trong tay mà không biết tự quản thúc mình, chỉ chăm chăm hưởng thụ, làm tất cả những gì mình thích, thì sẽ nhanh chóng bị chính dục vọng của bản thân đẩy xuống vực sâu. Đàn ông như thế mà làm chủ gia đình thì gia đình đó chẳng mấy chốc mà sụp đổ.

Lập nghiệp khó, mà duy trì sự nghiệp càng khó. Sự nghèo khổ thì lúc nào cũng kích thích dũng khí và khả năng hiện trạng của người đàn ông. Họ sẽ vì mục tiêu tốt đẹp mà cố gắng nỗ lực, xây dựng, trở thành con người thành công và giàu có.

Nhưng khi có tiền, họ bắt đầu đối mặt với muôn vàn cám dỗ, trở nên không biết sợ trời cao đất dày, chỉ có muốn hưởng thụ, mất đi khao khát và động lực phấn đầu lúc ban đầu. Cứ thế, ngày một sa đọa. Sau cùng, chính tay họ sẽ hủy hoại mọi thứ họ từng bỏ bao công sức để dựng nên, và cả gia đình đang nương tựa vào họ.

Đàn ông lười biếng không biết nỗ lực

Gia đình có giàu đến đâu đi nữ, cũng không lại nổi sức phá của người đàn ông lười biếng. Lười biếng thì thường đi kèm với giỏi tiêu pha, ngồi ăn núi lở, cha mẹ có để lại bao nhiêu tài sản thì cũng sẽ hết.

Đàn ông mà cứ hết ở nhà nghịch điện thợi rồi lại ngồi chơi game, lười biếng chẳng động vào việc gì thì chỉ là đồ bỏ đi mà thôi.

Không chỉ có cha mẹ mà ngay cả bạn đời cũng khó chịu, hàng xóm thì khinh thường. Kiểu đàn ông như thế thường lại còn mặt dày, nói mãi không nghe, rồi kiểu gì cũng có ngày tan cửa nát nhà.

5-kieu-dan-ong-chi-mang-den-bat-hanh-cho-vo-hinh-2

Một nhà nếu muốn ngày càng tốt lên, không lâm vào cảnh khó khăn bần cùng, thì bắt buộc người đàn ông phải không ngừng nỗ lực, chăm chỉ cầu tiến. Người ta nói "sung túc nhờ chăm giàu sang nhờ mệnh", nếu đến chăm chỉ anh cũng không cố nổi, thì số mệnh nào cứu nổi anh.

Đàn ông ăn tiêu không biết tiết kiệm

Người xưa đã dạy: Cần kiệm thì thắng, xa hoa thì hỏng. Đàn ông mà sống không biết kiết kiệm, lúc nào cũng vung tay quá trán, thì phải kiếm bao nhiêu tiền cho đủ lãng phí. Thậm chí có những người vốn đã chẳng có bao nhiêu tiền lại còn cứ cố ra vẻ, ăn tiêu kiểu đua đòi, rồi chẳng mấy chốc mà trắng tay.

Kiểu người kiếm một đồng tiêu hai đồng, kiếm hai đồng tiêu ba đồng thì cả đời không giàu nổi, không thể tiết kiệm được tiền.

Giống như người trẻ tuổi bây giờ, tiêu tiền của ngày mai, tháng kiếm vài chục nhưng ăn mặc sang chảnh, túi hàng hiệu...dẫn đến nợ nần.

Đàn ông là trụ cột gia đình, phải biết chi tiêu hợp lý, không được vung tay quá trán, lãng phí vô độ, bỏ được tiền ra thì phải thu được tiền về, có thế cuộc sống mới luôn sung túc đầy đủ, không đẩy chính mình vào đường cùng.

chong-hien_rzcq

Đàn ông không biết sửa chữa thói hư tật xấu

Một gia đình muốn thịnh vượng thì đàn ông cần có quy tắc, lối sống tốt đẹp. Bằng không, trụ cột gia đình mà cứ đầy thói xấu thì không sửa được.

Đàn ông, phải cố hết sức giữ vững bản lĩnh, giữ mình tránh xa thói hư tật xấu ở đời. Mà nếu có nhỡ vướng phải, cũng phải nỗ lực mà sửa đi. Một thói xấu không sửa được cũng có khả năng làm sụp đổ cả một gia đình. Mà một người đàn ông có bản lĩnh nhiễm thói hư rồi lại không có bản lĩnh sửa đổi thì sẽ chẳng bao giờ ngóc đầu lên được.

Đàn ông vô trách nhiệm với gia đình

Đàn ông mà không có trách nhiệm với gia đình, không tôn trọng cuộc hôn nhân của bản thân, không biết đối xử tốt với vợ của mình mà ngược lại đi ngoài tình thì sớm muộn cũng gặp quả báo.

Khi đã có gia đình, người đàn ông phải học cách gánh vác trách nhiệm, bảo vệ gia đình đó được yên bình ổn định, đối tốt với người mình yêu, dạy dỗ con cái tử tế. Phải trở thành một người đàn ông trưởng thành đáng tin cậy, thành trụ cột gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link